+Aa-
    Zalo

    Bị khởi tố vì lấy 2 chiếc cưa của "con nợ"

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đi đòi nợ nhưng không được, Bùi Thị Hằng bắt hai máy cưa mang về với mục đích buộc con nợ trả tiền nhưng đã bị khởi tố vì hành cưỡng đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Đi đòi nợ nhưng không được, Bùi Thị Hằng "lấy" hai máy cưa mang về với mục đích buộc con nợ trả tiền nhưng đã bị khởi tố vì hành cưỡng đoạt tài sản.

    Theo tin từ báo Người lao động, sáng 10/10, Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can đối với Bùi Thị Hằng (32 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku) về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Theo điều tra, chiều 26/8, hai người làm công cho anh Hồ Tố B. (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đang cắt cao su trong Công ty 72 thì một nhóm đối tượng đi trên xe ô tô 16 chỗ tìm tới lấy đi hai cưa máy rồi rời khởi hiện trường. Anh B. đã làm đơn trình báo gửi đến Công an huyện Đức Cơ

    Ảnh minh họa

    Nguồn tin từ báo Gia Lai cho biết, ngay sau khi nhận được đơn của anh B, lãnh đạo Công an huyện Đức Cơ đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự-Kinh tế-Ma túy tiến hành xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 27/8, Công an huyện Đức Cơ đã xác định được danh tính một trong số các đối tượng đã tham gia vụ cưỡng đoạt tài sản của anh Hồ Tố B, đó là Bùi Thị Hằng. Khi được mời về Công an phường Tây Sơn (TP. Pleiku) làm việc, Hằng đã thừa nhận việc lấy 2 chiếc cưa lốc của anh Bình.

    Theo khai nhận của Hằng, hồi đầu năm 2015, Hằng có cho một thanh niên tên là Nguyễn Văn N. (một người làm công cho anh Hồ Tố B, 27 tuổi, trú tại xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ) vay 70 triệu đồng. Thời gian gần đây, Hằng có điện và lên tìm N. nhiều lần để đòi tiền nhưng Nam đều lẩn tránh. Vì vậy, chiều 26/8, Hằng rủ anh trai mình là Bùi Văn Hùng (34 tuổi) và Trần Hoàng Hùng Vỹ (29 tuổi), Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, cùng trú tại tổ 1, phường Hoa Lư) lên Đức Cơ tìm N. để hỏi chuyện nợ nần. Khi đến thôn Chư Bồ 1, thấy một nhóm thanh niên đang cắt cao su, nghĩ N. có trong đó, nhóm của Hằng dừng xe rồi bước xuống. Dù không thấy N. nhưng Hằng vẫn bảo những người đi cùng lấy 2 chiếc cưa lốc bỏ lên xe rồi đem về nhà cất. Mục đích của Hằng khi làm vậy là để buộc N.phải trả nợ cho Hằng.

    Cũng theo báo Người lao động, tại cơ quan điều tra, hằng tỏ ra rất ăn năn hối hận và khai nhận là đã lấy hai cưa máy của anh B.  Khi biết hành vi của mình là vi phạm pháp luậtHằng đã giao nộp hai chiếc máy cưa cho cơ quan Công an .

    " Hành vi phạm tội của bị can Hằng do thiếu hiểu biết về pháp luật gây nên. Để không rơi vào trường hợp này, khi người dân có vướng mắc nợ nền nên có đơn trình báo công an để được hướng dẫn hoặc khởi kiện ra tòa", một lãnh đạo Công an huyện Đức Cơ chỉ dẫn.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]izh1UpuBbv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-khoi-to-vi-lay-2-chiec-cua-cua-con-no-a114394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.