Bị lực lượng chức năng phát hiện, thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” ở Hải Dương bất ngờ bỏ trốn


Thứ 2, 09/12/2019 | 23:46


Bị bạn xúi giục mặc đồ đen và hóa trang khuôn mặt ăn mày, người bạn đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để câu like.

Bị bạn xúi giục mặc đồ đen và hóa trang khuôn mặt ăn mày, người bạn đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để câu like.

Chiều 9/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, Nguyễn Trọng Xuân (SN 2002, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà), 1 trong 2 đối tượng dàn cảnh “ăn mày mặt đen” tung lên mạng xã hội facebook đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, vào sáng 5/12, đối tượng Đặng Như Chiến (SN 2000, trú tại thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) đã bàn với Xuân để Xuân đóng giả làm “người mặc đồ đen” đứng trước cổng trường mầm non Hồng Lạc.

Sau đó, Chiến chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân của mình tên “Bin Bảnh” để câu like. Hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ.

Nguyễn Trọng Xuân đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi đóng giả "ăn mày mặt đen". Ảnh: Người Đưa Tin

Lao Động cho hay, qua xác minh thông tin mà Chiến đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật, Công an huyện Thanh Hà mời Chiến lên làm việc. Tại cơ quan công an, Chiến thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên cũng tại thời điểm ấy, Công an huyện Thanh Hà cho biết, thanh niên Nguyễn Trọng Xuân bỏ đi khỏi địa phương. Đến thời điểm hiện tại, Xuân vẫn đang bỏ trốn.

Lực lượng chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét xử lý hành vi của 2 thanh niên trên.

Trước đó, như Trí thức trẻ đã đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông bôi mặt đen nhẻm, mặc quần áo, đội mũ màu đen, dáng vẻ có phần dị hợm, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi xuất hiện, trên tay người này thường cầm theo một chiếc đĩa, kèm theo đó là chiếc xúc xích rồi mời người khác với mục đích xin tiền.

Hiện tại trên mạng xã hội xôn xao thông tin không chỉ có một người đàn ông bí ẩn xuất hiện ở Hà Nội mà còn có những người khác với phong cách tương tự xuất hiện ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…, gây nên luồng dư luận cho rằng có hẳn một "băng nhóm" đi xin tiền kiểu này.

Được biết, lực lượng chức năng các địa phương vẫn đang tiếp tục kiểm chứng, làm rõ hành tung của nhóm người dị hợm này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-luc-luong-chuc-nang-phat-hien-thanh-nien-dong-gia-an-may-mat-den-o-hai-duong-bat-ngo-bo-tron-a303980.html