Bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang, người đàn ông tấn công, bóp cổ chiến sĩ công an


Thứ 6, 17/04/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở do không đeo khẩu trang phòng dịch, người đàn ông không những không chấp hành mà còn lao vào bóp cổ một chiến sĩ công an.

Khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở do không đeo khẩu trang phòng dịch, người đàn ông không những không chấp hành mà còn lao vào bóp cổ một chiến sĩ công an.

Nguyễn Bá Dũng làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Công an cung cấp

Theo báo Tuổi trẻ, chiều 17/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Dũng (trú tại ngõ chợ Khâm Thiên, Trung Phụng, Đống Đa) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào sáng 14/4, tổ công tác Công an phường Văn Chương làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực hồ Văn Chương, phát hiện Dũng không đeo khẩu trang nên nhắc nhở.

Tuy nhiên, không những không chấp hành, Dũng còn lao vào tấn công, bóp cổ một chiến sĩ công an. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế và đưa Dũng về trụ sở làm việc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế Nguyễn Bá Dũng đưa về trụ sở Công an phường Văn Chương làm việc. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh dẫn thống kê của Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/4 đến nay, toàn quốc xảy ra 23 vụ chống lại lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với 32 người liên quan. Công an các địa phương đã bắt giữ 31 người (đang truy bắt một người bỏ trốn).

Hậu quả của các vụ chống đối đã khiến 13 người bị thương, trong đó có 12 chiến sĩ công an.

Trong số trên, nhiều người đã bị truy tố, xét xử về tội chống người thi hành công vụ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nhac-nho-vi-khong-deo-khau-trang-nguoi-dan-ong-tan-cong-bop-co-chien-si-cong-an-a320032.html