Bị siết cổ, tài xế taxi giả chết đánh lừa cướp thoát chết ngoạn mục


Thứ 2, 28/12/2020 | 03:50


Cùng sự kiện

Dù cố vùng vẫy nhưng không thể thoát được, tài xế taxi đã giả chết. Tưởng tài xế đã chết, gã khách nới lỏng sợi dây và nạn nhân liền ngửa ghế lái, tông cửa chạy ra ngoài.

Dù cố vùng vẫy nhưng không thể thoát được, tài xế taxi đã giả chết. Tưởng tài xế đã tử vong, gã khách nới lỏng sợi dây và nạn nhân liền ngửa ghế lái, tông cửa chạy ra ngoài.

Chiếc xe ô tô do anh Chung cầm lái - Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam

Ngày 27/12, thông tin từ UBND xã Cẩm Quý (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, Công an xã đang phối hợp cùng Công an huyện Cẩm Thủy để điều tra, làm rõ một vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là anh Đặng Quốc Chung (SN 1972, trú tại thôn Nam Thọ, xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Anh Chung cho biết, chiều ngày 19/12, anh điều khiển taxi của hãng taxi 36, chở một người khách quen từ TP Thanh Hóa lên xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy.

Đến 19h15 cùng ngày, sau khi trả khách tại cầu Cẩm Phong (huyện Cẩm Thủy) anh Chung gặp một người đàn ông đứng vẫy xe bên đường. Người này yêu cầu ông Chung chở về xã Cẩm Quý (khoảng 15 km) với số tiền thỏa thuận là 150.000 đồng.

Tuy nhiên, khi đi trên đường vị khách hướng dẫn lái xe đi vào những đoạn đường hoang vắng, không có nhà dân và ít người qua lại. Sau đó, vị khách yêu cầu anh Chung dừng xe để đi vệ sinh rồi bất ngờ dùng 1 sợi dây siết cổ anh Chung, hòng cướp xe taxi.

Dù cố vung vẫy nhưng không thể thoát được, anhChung đã giả chết. Tưởng tài xế đã chết, gã khách nới lỏng sợi dây và anh Chung nhanh như cắt ngửa ghế lái, tông cửa chạy ra ngoài.

Lúc này đối tượng tiếp tục đuổi theo đánh nạn nhân, cả hai vật lộn, lăn xuống vệ đường. Rất may ngay lúc đó có một chiếc xe chạy ngược chiều đi lại gần nên đối tượng buông tha cho nạn nhân và chạy thoát thân.

Sau đó anh Chung tự lái xe dưới sự dẫn đường của tài xế xe tải chạy gần 5km ra tới khu dân cư. Nạn nhân được người dân đưa tới trạm y tế cấp cứu và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Hiện nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo nhận dạng của anh Chung, nghi phạm cao khoảng 1,7m; nặng 65-70kg, từ 25 – 27 tuổi, nhiều khả năng là người địa phương hoặc đã từng qua lại tại khu vực này vì đối tượng rất thông thạo đường tại địa bàn xã Cẩm Quý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-siet-co-tai-xe-taxi-gia-chet-danh-lua-cuop-thoat-chet-ngoan-muc-a350818.html