+Aa-
    Zalo

    Bị thổi phạt, đối tượng nhiễm HIV cắn vào chân CSGT

    ĐS&PL Thấy em trai cự cãi lớn tiếng, N. đã xuống xe và có hành vi dùng dao lam tự rạch tay làm chảy máu rồi lao tới cắn vào chân một CSGT, gây chảy máu.

    Thấy em trai cự cãi lớn tiếng, N. đã xuống xe và có hành vi dùng dao lam tự rạch tay làm chảy máu rồi lao tới cắn vào chân một CSGT, gây chảy máu.

    Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn thông tin từ Công an quận 1, TP HCM cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự 2 nghi can là anh em ruột Trách Thái Bạch Hoàng Nguyên (SN 1978) – Trác Thái Bạch Hoàng Tuấn (SN 1978, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

    Trước đó, 10h30 sáng 6/2 tổ CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM lập chốt tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông phát hiện bằng phương tiện kỹ thuật nhưng chưa lập biên bản vi phạm hành chính.

    Tổ công tác phát hiện xe ô tô BKS: 51F – 581.19 trước đây có hành vi vi phạm giao thông, bị camera của lực lượng CSGT ghi hình nhưng chưa xử lý vi phạm nên ra hiệu dừng xe.

    Tuấn là người điều khiển, chở anh ruột là Nguyên trên xe. Đối tượng Tuấn đã không chấp hành hiệu lệnh và khi dừng xe thì không xuất trình giấy tờ, cự cãi lớn tiếng với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

    Chiếc xe anh em điều khiển vi phạm luật giao thông - Ảnh: Lê Trai/ Tri thức trực tuyến

    Thấy đối tượng liều lĩnh, một CSGT đã đánh vào tay khiến Nguyên làm rơi dao lam xuống đất. Tuy nhiên đối tượng này tiếp tục lao vào cắn chân gây trầy xước, chảy máu chân một thành viên tổ công tác.
    Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Giao thông, thấy em trai cự cãi lớn tiếng, Nguyên đã xuống xe và có hành vi dùng dao lam tự rạch tay làm chảy máu. Điều đáng nói Nguyên là người nhiễm HIV, và cố tình dùng dao lam xông vào tấn công CSGT.

    Ngay sau đó tổ CSGT đã khống chế, bắt giữ anh em Nguyên, Tuấn, bàn giao cho công an phường Bến Nghé, quận 1 lập hồ sơ xử lý.

    Cũng liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ, trước đó, hình ảnh một nam thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm lao vào hành hung một Trung úy CSGT đã được người dân ghi lại. Những hình ảnh vi phạm của nam thanh niên đã bị cộng đồng mạng lên án.

    Trao đổi trên báo Công an nhân dân, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội cho biết, sáng 19/9/2016, tổ công tác của Đội làm nhiệm vụ trên tuyến đường Láng (phường Láng Thượng) phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

    Thấy sự việc có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Trung úy Nguyễn Quang Thảo đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra... Bị Cảnh sát dừng xe, nam thanh niên tỏ ra hung hăng, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, nam thanh niên này còn có những lời lẽ khó nghe, rồi túm cổ áo, đấm tới tấp vào mặt Trung úy Thảo ngay giữa đường.

    Trước hành vi của thanh niên này có biểu hiện phạm pháp hình sự, tổ công tác đã khống chế, cùng người dân đưa đối tượng vi phạm về trụ sở Công an phường Láng Thượng. Tại đây, nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Chí Cường (36 tuổi), trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Kiểm tra trong người Cường, có một giấy xác định người này bị nhiễm HIV.

    Cũng theo Trung tá Lê Tú, đồng chí Thảo chỉ bị xây xát nhẹ và được đưa tới bệnh viện để kiểm tra phơi nhiễm HIV.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

    a)  Có tổ chức;

    b) Phạm tội nhiều lần;

    c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thoi-phat-doi-tuong-nhiem-hiv-can-vao-chan-csgt-a180339.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan