Bí thư Đảng ủy xã nói gì về việc vợ và con gái bị "tố" hành hung nữ Phó Chủ tịch HĐND xã?


Thứ 3, 04/08/2020 | 07:36


Cùng sự kiện

"Thời điểm tôi vào phòng can ngăn thì thấy vợ tôi và bà Dung đang túm áo nhau, không thấy đánh nhau, sau đó tôi có lôi vợ tôi ra ngoài"

"Thời điểm tôi vào phòng can ngăn thì thấy vợ tôi và bà Dung đang túm áo nhau, không thấy đánh nhau, sau đó tôi có lôi vợ tôi ra ngoài", ông Phạm Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết.

Công sở xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Ngày 4/8, trao đổi trên báo Đất Việt, ông Phạm Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, sự việc xảy ra có thể do bà Hà Thị Thi (vợ ông Toàn, giáo viên Trường mầm non Giao An) nghi ngờ bà Lê Thị Dung (53 tuổi, Phó Chủ tịch HĐND xã Giao An) có mối quan hệ bất chính với ông.

"Thực tế giữa tôi và bà Dung không có mối quan hệ riêng tư nào, tuy nhiên có thể do người nào đó đồn thổi nên 2 bên nói qua nói lại với nhau lâu rồi mới dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Ở đây là có sự hiểu nhầm thôi", ông Toàn cho biết.

Ông Toàn cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ xô xát, ông có nói với vợ con về hành động đó là vi phạm pháp luật.

"Thời điểm tôi vào phòng can ngăn thì thấy vợ tôi và bà Dung đang túm áo nhau, không thấy đánh nhau, sau đó tôi có lôi vợ tôi ra ngoài", ông Toàn cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/8, trao đổi trên Thanh Niên, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Giao An, xác nhận Công an xã Giao An đã thụ lý đơn và đang tiến hành các bước xác minh theo đơn của bà Lê Thị Dung.

Cũng theo ông Tiến, UBND xã Giao An đã tổ chức họp hòa giải lần 1, nhưng các bên chưa thống nhất nên cơ quan chức năng tiến hành xác minh theo đơn để xử lý theo quy định. Hiện chính quyền địa phương cũng chưa xác định được nguyên nhân vì sao bà Dung bị đánh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành hòa giải lần 2, lần 3. Nếu các bên vẫn không thống nhất được thì xử lý theo đơn tố cáo. Tại buổi hòa giải lần 1, chị Tuyền (chị Phạm Thị Tuyền, Bí thư Đoàn thành niên xã Giao An - PV) có xin lỗi và nhận sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền thuốc, tiền chữa trị cho bà Dung, nhưng bà Dung chưa thống nhất. Còn nguyên nhân tại sao xảy ra xô xát thì chúng tôi cũng chưa rõ, đang phải chờ cơ quan công an xác minh”, ông Tiến nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online trích dẫn đơn thư của bà Dung gửi Chủ tịch UBND xã, Ban Công an xã, Công đoàn xã Giao An, Phòng Giáo dục - đào tạo huyện, Huyện đoàn Lang Chánh thể hiện, sáng 22/7, trong khi bà đang làm việc trong phòng tại công sở xã Giao An thì bà Hà Thị Thi (vợ ông Phạm Văn Toàn - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Giao An) và Phạm Thị Tuyền - Bí thư Đoàn thanh niên xã Giao An (con gái bà Thi và ông Toàn) xông vào phòng chửi bới, hành hung, đánh đập, làm nhục bà.

Trong lúc hành hung, bà Thi còn dùng kéo cắt tóc bà Dung, gây thương tích trên đầu nạn nhân nên phải nhập viện khâu 3 mũi, điều trị vết thương.

"Với hành vi cố ý gây thương tích, làm nhục tôi giữa cơ quan trong giờ làm việc của bà Thi, chị Tuyền, tôi mong cơ quan bảo vệ pháp luật của xã Giao An, huyện Lang Chánh và cơ quan chức năng của huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý người vi phạm đúng người, đúng tội, đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước", Tuổi Trẻ dẫn lời bà Dung nói.

Còn chị Phạm Thị Tuyền - Bí thư Đoàn thanh niên xã Giao An - xác nhận: "Sáng 22/7, trong khi đang làm việc tôi nghe tiếng bà Thi (mẹ chị Tuyền) gọi sang phòng làm việc của bà Dung để chứng kiến vụ việc. Khi tôi vào phòng bà Dung thì thấy bà Thi và bà Dung đang giằng co nhau, trên tay bà Thi cầm chiếc kéo.

Lúc này tôi liền ôm bà Dung tách ra khỏi bà Thi để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, bố tôi là ông Phạm Văn Toàn làm việc phòng gần đó chạy sang ôm bà Thi đưa ra khỏi phòng bà Dung. Tôi khẳng định là không đánh, không làm nhục bà Dung. Tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc này".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-dang-uy-xa-noi-gi-ve-viec-vo-va-con-gai-bi-to-hanh-hung-nu-pho-chu-tich-hdnd-xa-a333302.html