+Aa-
    Zalo

    Bị vây bắt, "trùm ma túy" đấu súng với lực lượng chức năng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An truy bắt khi đang vận chuyển ma túy, Xồng Nhia Xồng đã rút dao nhọn chống trả quyết liệt, dùng súng kíp bắn trả.

    (ĐSPL) - Bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An truy bắt khi đang vận chuyển ma túy, Xồng Nhia Xồng đã rút dao nhọn chống trả quyết liệt, dùng súng kíp bắn trả.

    Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, ngày 12/4, Thượng tá Lỳ Bá Thái, Trưởng phòng Phòng PCTP về ma túy, BĐBP Nghệ An cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ và chuyển giao đối tượng Xồng Nhia Xồng (còn có 2 tên gọi khác là Xồng Bá Súa và Xồng Bá Công (27 tuổi), trú bản Ca Dưới, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC47) Công an Nghệ An cùng tang vật để điều tra theo đúng thẩm quyền. 

    Trước đó, Xồng cùng đồng bọn đã thực hiện vụ giao dịch “hàng trắng” và chống trả lực lượng chức năng quyết liệt bằng súng và dao trước khi bị khống chế và bắt giữ.

    Đối tượng Xồng Bá Xồng - Ảnh: báo CAND

    Báo Nghệ An dẫn lời Thượng tá Lỳ Bá Thái, những ngày đầu tháng 3/2016, trên tuyến biên giới huyện Kỳ Sơn, đoạn qua địa bàn xã Na Ngoi có biểu hiện của hoạt động trao đổi, buôn bán trái phép chất ma túy giữa các đối tượng là người bản địa với những người di cư trái phép sang Lào.

    Quá trình theo dõi, BĐBP Nghệ An cùng với Đồn biên phòng Na Ngoi thấy nổi lên đối tượng Xồng Nhia Xồng với các hoạt động tụ tập các con nghiện để bán lẻ ma túy tại nhà riêng và có biểu hiện lén lút qua lại biên giới giao dịch “hàng” với các đối tượng là người Lào.

    Trước tình hình đó, lực lượng phòng chống ma túy BĐBP đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 355L, do đích thân Thượng tá Lỳ Bá Thái, Trưởng phòng Phòng PCTP về ma túy, BĐBP Nghệ An làm Trưởng ban chuyên án để đấu tranh, triệt xóa. Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 8/4, xác định đối tượng Xồng Bá Xồng chuẩn bị “giao dịch” với các đối tượng từ Lào vượt biên trái phép sang Việt Nam, Ban chuyên án đã xin ý kiến của Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An để đánh án. 

     Đến khoảng 19h cùng ngày, xác định có 3 đối tượng tiến hành giao dịch trực tiếp và 2 đối tượng “giấu mặt” yểm trợ từ phía sau, được trang bị súng và dao để sẵn sàng chống trả khi có biến cố xảy ra. Lường trước được những nguy hiểm có thể xảy ra, song các trinh sát vẫn kiên quyết áp sát, sẵn sàng đợi lệnh. Đến 20h cùng ngày, khi các đối tượng xuất hiện, lực lượng đánh án đã chủ động nổ súng để trấn áp, cùng thời điểm này, trinh sát áp sát khống chế đối tượng. 

    Ngay lập tức, một đối tượng từ phía sau dùng súng kíp bắn trả xối xả, một đối tượng khác sử dụng súng thể thao nhả đạn. Trước sự trấn áp mạnh mẽ của lực lượng đánh án, hai đối tượng sử dụng súng đã vứt vũ khí, nhảy xuống vực sâu lợi dụng đêm tối trốn thoát. Riêng đối tượng Xồng Bá Xồng, khi một trinh sát ập đến để khống chế, Xồng đã dùng dao mẹo dài khoảng 1m, mang sẵn bên mình để chống trả quyết liệt nhưng nhanh chóng thúc thủ. Tang vật thu giữ là 2 bánh heroin, 1 khẩu súng kíp tự chế, 1 dao nhọn, 1 xe máy và nhiều tang vật liên quan. 

    Bước đầu, Xồng Bá Xồng khai nhận: Là đối tượng thường xuyên đứng ra thực hiện các vụ buôn bán, vận chuyển ma túy từ Lào vào nội địa, Xồng đã chủ động liên hệ trước đó với hai đối tượng người Lào, là anh em bà con của Xồng di dịch cư trái phép sang Lào, hiện đang cư trú bất hợp pháp tại bản Nọong Tà, huyện Viêng Thoong, tỉnh Bôly Khăm xây để giao dịch. 

    Y hẹn, hai đối tượng này mang theo “hàng” đi bộ dọc theo đường biên, giấu “hàng” ở một địa điểm bên ngoài nhà của Xồng, đến sáng hôm sau liên hệ bằng điện thoại với các đối tượng nội địa đến giao dịch. 

    Tối cùng ngày, mặc dù đã bố trí lực lượng yểm trợ nhưng phiên giao dịch đã bị trinh sát BĐBP Nghệ An đánh sập. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-vay-bat-trum-ma-tuy-dau-sung-voi-luc-luong-chuc-nang-a141283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan