Bị vợ to tiếng, gã trai tẩm xăng đốt chết vợ con trong cơn say


Thứ 2, 31/10/2016 | 09:48


(ĐSPL) - Nhậu về, Trần Văn Giang bị vợ to tiếng. Sẵn có hơi men trong người, không kiềm chế được bản thân, Giang lấy chai xăng 1,3 lít ở góc sân hất lên người vợ rồi đốt.

(ĐSPL) - Đi nhậu về, Trần Văn Giang (SN 1990) trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị vợ to tiếng. Sẵn có hơi men trong người, không kiềm chế được bản thân, Giang đã lấy chai xăng 1,3 lít ở góc sân hất lên người vợ, con rồi châm lửa đốt. Do vết bỏng quá nặng, vợ và con Giang đã tử vong ngay sau đó.

Tẩm xăng đốt vợ, con

Nhìn khuôn mặt điển trai, hiền lành, không ai nghĩ Giang đã gây ra vụ việc động trời đến như vậy. Theo người dân xã Nam Thanh thì cuộc sống của vợ chồng Giang khá êm đềm, không có mâu thuẫn gì nghiêm trọng. Người thân của Giang cũng bị sốc nặng trước hành động man rợ của hắn. Trong một giây phút không kiềm chế được bản thân, hắn đã khiến vợ con mình chết thảm.

Được biết, gia cảnh nhà Giang cũng hết sức khó khăn. Sau khi tốt nghiệp THPT, do không có điều kiện, Giang không đăng ký dự thi vào đại học mà ở nhà phụ giúp bố mẹ làm kinh tế. Năm 2011, Giang đem lòng yêu Nguyễn Thị Oanh Đ. (SN 1993) người cùng xã. Thấy Giang là người hiền lành nên chị Đ. đồng ý kết hôn. Một đám cưới nhỏ được tổ chức hết sức ấm cúng và hạnh phúc. Vợ chồng Giang sống chung một nhà cùng bố mẹ. Nhờ quen biết, Giang được làm việc ở căng tin bệnh viện huyện Nam Đàn còn chị Đ. ở nhà làm nông nghiệp phụ bố mẹ chồng. Cuộc sống không dư giả nhưng cũng không đến nỗi quá khốn khó.

Sau 4 năm chung sống, vợ chồng Giang sinh được 2 đứa con trai, đứa đầu 3 tuổi, còn đứa thứ 2 mới 9 tháng tuổi. Có thêm hai đứa con cuộc sống gia đình trở nên chật vật. Rồi bất ngờ, Giang nghỉ việc ở căng tin bệnh viện khiến cho gia đình rơi vào cảnh khủng hoảng về kinh tế. Cũng trong thời gian này, Giang lại thường hay đi uống rượu, hai vợ chồng thỉnh thoảng có xảy ra mâu thuẫn. Để con tu chí làm ăn, bố mẹ đã cho vợ chồng ra ở riêng.

Rồi cái ngày định mệnh ấy đã đến khiến gia đình Giang tan nát. Theo đó, vào hồi 18h40, ngày 27/7/2015, sau khi đi uống bia, Trần Văn Giang điều khiển xe máy về tại nhà riêng ở xã Nam Thanh. Lúc này, chị Nguyễn Thị Oanh Đ. bế đứa con thứ 2 là Trần Văn H. (9 tháng tuổi) trong phòng ngủ. Thấy chồng về, chị Đ. bế con ra nhà ngoài bảo chồng: “Anh quá đáng quá”. Giang trả lời: “Bố đi uống rượu ngoài nhà dượng Ngân về”. Chị Đ. tiếp tục nói chồng. Cho rằng vợ hỗn láo với mình, Giang đi ra góc sân lấy một chai nhựa màu xanh đựng khoảng 1,3 lít xăng và quay trở lại nơi chị Đ. bế con. Sau đó, hắn hất cả chai xăng vào người vợ, con và lấy bật lửa trong túi quần châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy, chị Đ. kêu cứu và đặt con xuống nền nhà rồi chạy ra giếng nước. Giang hoảng hốt chạy theo ra giếng dùng chậu nước tưới lên người vợ để dập lửa. Nghe tiếng kêu cứu, chị Nguyễn Thị Kim Oanh và anh Ngô Công Lâm – hàng xóm chạy sang cứu. Chị Oanh thấy cháu H. bị cháy áo và bỏng mất phần lưng nên đưa cháu về giếng nhà mình ngâm trong chậu nước 5 phút. Sau đó, cả chị Đ. và cháu H. được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng do bị bỏng quá nặng, cả hai đều tử vong.

Trong quá trình điều tra, nhận thấy Giang có tiền sử về bệnh động kinh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần. Tại bản kết luận giám định số 20 ngày 19/1/2016 của viện Pháp y tâm thần Trung ương ghi: Trong khi phạm tội bị can Trần Văn Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội, bị can bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình.

Bị cáo Trần Văn Giang tại phiên tòa.

Cái giá phải trả

Đầu tháng 4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự xét xử đối với Trần Văn Giang về tội Giết người. Khi cán bộ dẫn vào phòng xử án, Giang cố ngoái đầu xuống nhìn người thân của mình. So với thời điểm mới bị bắt, nhìn Giang béo tốt hơn nhiều. Giang không hề né tránh những câu hỏi của vị chủ tọa phiên tòa.

Hắn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho rằng mình bị động kinh không thể làm chủ được hành vi của mình. “Bị cáo biết lỗi của mình rồi. Khi biết mình đã gây ra tội lớn, bị cáo hối hận lắm. Bị cáo đã giết vợ con của mình. Không đêm nào bị cáo được ngủ ngon giấc, những hình ảnh xảy ra ngày hôm đó cứ ám ảnh bị cáo”, nói xong bị cáo Giang cúi mặt xuống.

Nghe vị luật sư nói đứa con trai có khả năng sẽ phải gửi vào trại trẻ mồ côi vì ông bà nội đã già không còn khả năng nuôi dưỡng Giang không kìm được nước mắt. Bị cáo Giang mong HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về nuôi nấng con trai. “Đời của bị cáo không còn gì để tiếc nuối nhưng chỉ tội cho con trai vì bị cáo mà nó đã mất mẹ và em một cách oan nghiệt. Mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội để về nuôi con, bù đắp những lỗi lầm mà bị cáo mang đến cho gia đình. Con bị cáo phải gửi vào trại trẻ mồ côi thì tội nghiệp lắm” - Giang lí nhí nói.

Khi vị chủ tọa cho phép được nói lời nói sau cùng, bị cáo Giang đã quay mặt lại xin lỗi gia đình vợ và bố mẹ mình. Nói xong, Giang khóc nức nở rồi cúi mặt xuống. Mẹ vợ Giang cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Giang làm lại cuộc đời. Nhìn cảnh tượng đó, những người có mặt tại phiên tòa đều rưng rưng nước mắt.

Nhận thấy hành vi của Trần Văn Giang đặc biệt nghiêm trọng khi giết người, giết trẻ em. Tuy nhiên, bị cáo chưa có tiền án tiền sự, tại thời điểm phạm tội có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi, khi thấy vợ bị cháy đã lấy nước dập lửa nên VKSND đề nghị mức án 18 – 20 năm tù. Nghe mức án này, dành cho con mình, mẹ Giang khóc ngất.

Giờ nghị án, bà Phạm Thị Hương – mẹ Giang đã xin cán bộ được ngồi gần con mình hơn. Bà Hương nói nhỏ: “Con muốn ăn gì, lần sau vào thăm mẹ mua cho”. Nghe mẹ nói vậy, Giang lắc đầu. Sau đó, hắn òa khóc như một đứa trẻ. Bà Hương an ủi con cố gắng cải tạo tốt trở về với bố mẹ. Nghe những lời nói đó, hắn lại khóc to hơn...

Hết giờ nghị án, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tuyên phạt Trần Văn Giang 20 năm tù về tội Giết người. Trần Văn Giang được cán bộ dẫn ra xe trở về trại giam. Mẹ Giang vẫn cố chạy theo con trai như muốn nhắn nhủ thêm điều gì đó nhưng không kịp. Bà ngã quỵ xuống đất, nghẹn ngào thốt lên: “20 mươi năm tù, tôi biết làm sao đây. Nó được ra tù, chắc vợ chồng tôi cũng không còn sống nữa…”. Người thân phải dìu bà ra xe trở về quê. Ai nấy lòng nặng trĩu…

HÀ HẰNG

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-vo-to-tieng-ga-trai-tam-xang-dot-chet-vo-con-trong-con-say-a141288.html