Bịa chuyện bạn bị giết, giấu xác trong tủ lạnh rồi đăng Facebook, thiếu niên 2k5 bị triệu tập


Thứ 3, 18/08/2020 | 00:44


Cùng sự kiện

Thiếu niên sinh năm 2005 tại Nghệ An bị công an triệu tập vì đăng ảnh bạn mình bị nhốt trong tủ đông lạnh và bịa nạn nhân bị cướp, giết và giấu xác trong tủ lạnh.

Thiếu niên sinh năm 2005 tại Nghệ An bị công an triệu tập vì đăng ảnh bạn mình bị nhốt trong tủ đông lạnh và bịa nạn nhân bị cướp, giết và giấu xác trong tủ lạnh.

An ninh - Hình sự - Bịa chuyện bạn bị giết, giấu xác trong tủ lạnh rồi đăng Facebook, thiếu niên 2k5 bị triệu tập

Thiếu niên 2k5 tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

Ngày 17/8, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an xã Diễn Bích tiến hành triệu tập, làm việc với nam thanh niên P.V.H (SN 2005), trú tại xã Diễn Bích về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Thông tin ban đầu, vào ngày 15/8/2020, trên trang facebook cá nhân P. H. có đăng tải một số hình ảnh cháu N.V.Q. (SN 2005), trú tại xã Diễn Bích bị nhốt trong tủ đông lạnh kèm theo nội dung:

"Mới đây Công an huyện Diễn Châu biết một thi thể của một cháu bé tên N.V. Q. (được PV giấu tên) đã tử vong trong một chiếc tủ lạnh do em ấy bỏ nhà ra đi không may bị quân côn đồ giết và cướp tài sản chia buồn cùng gia đình em N.V.Q...".

Đến 12h ngày 16/8, bài viết trên được gỡ bỏ.

Bước đầu, H. khai nhận là người đã đăng tải nội dung và hình ảnh nêu trên lên trang facebook cá nhân của mình với mục đích trêu đùa. Hùng cho biết do hạn chế về nhận thức pháp luật nên đã dẫn đến vi phạm.

Hiện, Công an xã Diễn Bích đang hoàn thiện hồ sơ tham mưu xử lý đối tượng theo quy định.

Cùng ngày 17/8, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý bà N.T.N. (trú xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ) có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội để bán khẩu trang.

Trước đó, ngày 7/8, người này lên Facebook cá nhân, đăng tải, chia sẻ hai bài viết có nội dung sai sự thật:

"Dịch đã về Nghệ An rồi, bà con hãy phòng chống cho mình đi đâu cũng nhớ đeo khẩu trang nhé cả nhà, giá cả yêu thương”. "Thật nguy hiểm, dịch Covid-19 đã về Nghệ An rồi...".

Nghệ An là tỉnh chưa có ca nào dương tính với Covid-19 nhưng nội dung mà bà N. đăng lên Facebook gây hoang mang cho người dân.

Bà N. đã gỡ thông tin trên khỏi Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bia-chuyen-ban-bi-giet-giau-xac-trong-tu-lanh-roi-dang-facebook-thieu-nien-2k5-bi-trieu-tap-a335352.html