Bình Định: Bắt khẩn cấp “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến 135 tỷ đồng


Thứ 5, 23/01/2020 | 15:05


Lấy lý do đáo hạn ngân hàng để vay mượn tiền theo kiểu "dây chuyền", “nữ quái” Châu Thị Mỹ Hiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng.

Lấy lý do đáo hạn ngân hàng để vay mượn tiền theo kiểu "dây chuyền", “nữ quái” Châu Thị Mỹ Hiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng.

Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, ngày 23/1, tại thị xã An Khê (Gia Lai), đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi, trú tại thôn Đức Đệ 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Châu Thị Mỹ Hiệp tại cơ quan điều tra. Ảnh do Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, khoảng năm 2017, Hiệp quen biết và “làm ăn” với Nguyễn Hữu Khải – cán bộ tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh ở Bình Định (đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định khởi tố và bắt giam).

Khải thường xuyên giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng cho Hiệp.Sau đó, Khải đến vay tiền của Hiệp nói là để đáo hạn ngân hàng nhưng thực tế vay để mua bán bất động sản và bị thua lỗ.

Để có tiền cho Khải vay, Hiệp lấy lý do đáo hạn ngân hàng rồi huy động vốn của nhiều người trong và ngoài huyện Hoài Nhơn và hưởng chênh lệch từ lãi suất từ đó.

Do không thu được tiền đã cho Khải vay nên Hiệp tiếp tục huy động vốn của người vay sau để trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất cao.

Tiếp diễn biến, VTC News và Nông nghiệp Việt Nam thông tin, đến tháng 10/2018, Hiệp mất khả năng chi trả nên bỏ trốn và nhiều lần lấy lý do đau bệnh để trì hoãn, nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Do vỡ nợ kiểu “dây chuyền” nên các chủ nợ nhiều lần gây sức ép với chính quyền và cơ quan pháp luật làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Ngày 3/1, Châu Thị Mỹ Hiệp bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến nay, công an tiếp nhận 6 đơn tố cáo của bị hại, tổng số tiền mà Hiệp chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Định thông báo người bị hại liên hệ với văn phòng của cơ quan này để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-bat-khan-cap-nu-quai-lua-dao-chiem-doat-tai-san-len-den-135-ty-dong-a309334.html