Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ "chết sau khi bị tạm giữ"


Thứ 5, 06/08/2015 | 00:54


Bộ Công an yêu cầu Công an TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 1 người dân bị tử vong trong quá trình bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai.

Bộ Công an yêu cầu Công an TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 1 người dân bị tử vong trong quá trình bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai ngày 3-8 vừa qua.

Ngày 5/8, Văn phòng Bộ Công an đã có văn bản thông báo yêu cầu làm rõ vụ 1 người dân bị tử vong trong quá trình bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, vào ngày 3/8 vừa qua.

Thông báo cho biết đơn vị này đã có văn bản đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin liên quan tới vụ việc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin về trường hợp của ông Nguyễn Quảng Trường (SN 1972, trú tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai). Thông tin ban đầu, ngày 31/8, Công an huyện Quốc Oai tham gia cưỡng chế đối với hộ dân tại thị trấn Quốc Oai.

Gia đình đưa quan tài thi thể ông Nguyễn Quảng Trường tới yêu cầu khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong

Theo một số nhân chứng, tại thời điểm này, ông Trường đi vào bên trong ngôi nhà bị giải tỏa để xem. Sau một lúc thấy ông Trường có lời qua tiếng lại và cự cãi với lực lượng chức năng nên bị bắt lên thùng xe cùng một số người khác.

Đến khoảng 7h30 sáng 3/8, gia đình bà Phùng Thị Tâm (vợ ông Trường) bất ngờ nhận được tin báo ông Trường đã tử vong.

Trước thắc mắc của gia đình về nguyên nhân tử vong của ông Trường, lực lượng công an huyện Quốc Oai trả lời là gần sáng cùng ngày 3-8, ông Trường chân tay bủn rủn, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Trong ngày 3-8, Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để điều tra làm rõ cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường.

Hiện Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã giao các đơn vị nghiệp vụ cấp thành phố điều tra vụ người đàn ông chết bất thường sau hơn 2 ngày bị tạm giữ tại Công an huyện Quốc Oai.

Theo báo Người Lao Động

[mecloud]Q4rzW95ZeX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-yeu-cau-lam-ro-vu-chet-sau-khi-bi-tam-giu-a105010.html