+Aa-
    Zalo

    Bộ mặt thật của “trùm” ma túy đội lốt gã lơ xe vô danh

    ĐS&PL “Cu Trặc” – Một đại lý ma túy vùng Bắc Quảng Nam được dân chơi rỉ tai nhau là muốn bao nhiêu hàng cũng có.

    “Cu Trặc” – Một đại lý ma túy vùng Bắc Quảng Nam được dân chơi rỉ tai nhau là muốn bao nhiêu hàng cũng có. “Nổi danh” là vậy nhưng đến cả những kẻ sừng sỏ nhất, những con nghiện thâm niên nhất cũng không ai mục sở thị dung nhan thực sự của hắn. Cho đến khi cơ quan chức năng vạch mặt “ông trùm” này.

    Làng quê xáo động vì ma túy

    Đầu năm 2020, người dân vùng Bắc Quảng Nam gồm thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình… thở phào khi hay tin cơ quan công an bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Vinh (SN 1999, trú thôn Thanh Quýt 1, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vì buôn bán ma túy.

    Vinh tuy còn trẻ tuổi nhưng sớm khiến gia đình, hàng xóm ngao ngán. Hắn chơi bời, phá phách rồi dính vào ma túy. Từ con nghiện lẹt đẹt dưới tầng đáy của giới xã hội giang hồ, Vinh ghi số má nhờ sự liều lĩnh, táo tợn của mình. Trong thời gian ngắn, Vinh trở thành đầu mối cung cấp ma túy cho vùng rộng lớn. Tội phạm diễn biến phức tạp khiến người dân bất an, lo lắng.

    Trước tình hình đó, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc. Cũng vì sự “nổi danh” như cồn, hoạt động mua bán ma túy công khai ấy mà Vinh lọt vào tầm ngắm trinh sát rồi bị bắt giữ. Vùng quê, phố thị phía Bắc Quảng Nam trở lại yên bình nhờ chiến công xuất sắc của công an.

    Cu Trặc - một đại lý ma túy tinh ranh.

    Thế nhưng, yên ả chưa lâu. Tháng 5/2020, dư luận địa phương bất an bởi những đồn đoán, rỉ tai nhau của con nghiện về một “ông trùm” phân phối ma túy mới. Hắn có biệt danh là Cu Trặc.

    Khác với Vinh có vẻ xốc nổi, lộ diện, chẳng ai rõ ràng về Cu Trặc ngoài cái danh xưng ấy. Tuy nhiên, ai có nhu cầu ma túy với số lượng bao nhiều, “ông trùm” này đều có thể đáp ứng. Nhưng không phải ai liên lạc cũng có thể mua được ma túy của Cu Trặc.

    Những con nghiện, những đầu mối lớn nhỏ muốn lấy hàng đều phải trải qua nhiều lần “sát hạch” của “ông trùm”. Trinh sát ma túy Công an thị xã Điện Bàn nỗ lực nhiều lần nhưng rất khó có thể có đầy đủ thông tin về người này. Hắn như một bóng ma.

    Lộ diện “ông trùm” ma mãnh

    Về phương thức giao hàng, “ông trùm” này luôn tự mình thực hiện. Sau khi “sát hạch” con nghiện, Cu Trặc cho thời gian, địa điểm nhận hàng, địa điểm bỏ tiền. Tức lấy tiền một nơi còn lấy hàng một nơi. Chưa hết, trong những đợt giao dịch, hắn liên tục thay đổi địa điểm, thời gian để tránh lộ diện. Nhiều con nghiện là “bạn hàng” thâm niên cũng chẳng thể rõ mặt Cu Trặc.

    Hoạt động ma túy tinh vi, xảo trá của ông trùm này khiến dư luận nhức nhối, nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống người dân, tình hình an ninh trật tự, thách thức cơ quan chức năng. Tháng 5/2020, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn yêu cầu đội Cảnh sát Ma túy xác lập chuyên án. Trọng trách đặt ra là vạch mặt “ông trùm”, xóa sổ đại lý ma túy này. Vì vậy, các trinh sát, điều tra viên ma túy dày dặn nhất vào cuộc, đêm ngày rong ruổi các ngõ ngách, tuyến phố lần tìm dấu vết Cu Trặc.

    Ma túy khiến những quê yên ả Bắc Quảng Nam bị ảnh hưởng.

    Nhiều lần, trinh sát đã tiếp cận rất gần với “ông trùm”. Tuy nhiên, hắn vô cùng liều lĩnh, táo tợn. Khi giao hàng xong, đối tượng phóng như xé gió vào đường ngược chiều rồi lặn mất dạng.

    Thái độ ngông cuồng này của Cu Trặc càng khiến cơ quan chức năng thêm quyết tâm đưa hắn ra ánh sáng. Ban chuyên án huy động thêm nhiều lực lượng, đơn vị và phương tiện vào cuộc đấu tranh. Trải qua một thời gian, nhiều thông tin, tài liệu thu thập được càng giúp các anh gần hơn với “ông trùm”.

    Chính sự quyết tâm và hướng đi đúng đắn ấy đã mang lại thành quả lớn. “Ông trùm” bí ẩn lộ diện. Hắn là Ngô Đình Hưng (SN 1999, trú thôn Viêm Tây 2, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn). Hưng nghỉ học sớm làm nghề lơ xe khách đường dài. Cũng vì nghề nghiệp nên Hưng ít khi ở nhà. Trong mắt người dân địa phương, Hưng dẫu có chút nông nổi của tuổi trẻ nhưng cũng không gây mất lòng ai. Ngày ngày người ta thấy Hưng đi làm, 2 -3 ngày lại về nghỉ ngơi cho chuyến xe tiếp theo. Thi thoảng, họ thấy Hưng ăn nhậu với bạn bè.

    Chẳng ai ngờ dưới vỏ bọc gã lơ xe ấy là ông trùm buôn bán ma túy tinh vi. Hồ sơ vụ án trên bàn các điều tra viên Công an thị xã Điện Bàn ngày một dày lên. Hướng đi đúng đắn của cơ quan điều tra khiến ngày Hưng quy án không còn xa.

    Rong ruổi với nghề phụ xe, Hưng giao du với nhiều thành phần xã hội ở các bến xe, ga tàu. Hắn dính vào ma túy lúc nào không hay. Tuy nhiên, khác với nhiều đối tượng thanh niên, Hưng biết giữ mình. Tiền lương không đủ cho hút chích, Hưng nhanh chóng nghĩ đến chuyện buôn bán ma túy. Từ đó, hắn náu mình hoạt động. Lợi dụng vỏ bọc phụ xe, Hưng có điều kiện vào Bắc ra Nam để lấy hàng rồi phân phối cho con nghiện.

    Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, cảnh sát theo chân và bắt giữ ông trùm này khi đang đi thu tiền sau 1 đêm dài bỏ lẻ ma túy cho nhiều con nghiện. Khi bị bắt, trên người Hưng có 1 gói ma túy ketamine, số tiền 3,8 triệu đồng là tiền Hưng bán ma túy có được; 1 xe máy; 2 điện thoại di động cùng nhiều dụng cụ sang chiết ma túy.

    Tại cơ quan công an, Hưng thừa nhận hành vi của mình. Hưng khai, bản thân nghiên cứu rất nhiều về việc buôn bán ma túy, việc các “đồng nghiệp” vì sao sa lưới công an để từ đó đúc kết kinh nghiệm. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Hưng dẫu cáo già đến đâu cũng chẳng đấu trí nổi với cảnh sát.

    Đối tượng cũng cho biết, tự mình đi giao hàng vì sử dụng “chân rết”, nếu bị bắt đồng bọn sẽ khai ra hắn. Ngoài việc lấy hàng một nơi, nhận tiền một nơi và “test” kỹ người mua, Hưng cũng giành thời gian khảo sát kỹ càng các điểm giao nhận. Hắn thường chọn nơi đông đúc, xuất hiện rồi phóng bạt mạng mất hút.

    Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Đình Hưng để tiếp tục điều tra. Cạnh đó, cảnh sát cũng đang khoanh vùng, làm rõ hành vi của một số đối tượng khác có liên quan.

    Rong ruổi với nghề phụ xe, Hưng giao du với nhiều thành phần xã hội ở các bến xe, ga tàu. Hắn dính vào ma túy lúc nào không hay. Tuy nhiên, khác với nhiều đối tượng thanh niên, Hưng biết giữ mình. Tiền lương không đủ cho hút chích, Hưng nhanh chóng nghĩ đến chuyện buôn bán ma túy. Từ đó, hắn náu mình hoạt động. Lợi dụng vỏ bọc phụ xe, Hưng có điều kiện vào Bắc ra Nam để lấy hàng rồi phân phối cho con nghiện.

    Nhâm Thân

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống& Pháp luật số Chủ Nhật (Số 26)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-mat-that-cua-trum-ma-tuy-doi-lot-ga-lo-xe-vo-danh-a329606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan