+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Công an làm việc với Bình Dương

    ĐS&PL Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc khẩn trương ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
    Ngày 16/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc khẩn trương ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp.
    Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã tóm tắt tình hình công nhân lao động trên địa bàn tham gia tuần hành phản đối việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong các ngày qua.
    Cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa nhưng do một số đối tượng xấu kích động đã xảy ra các vụ lợi dụng đập phá, cướp tài sản của các doanh nghiệp trong và các ngoài khu công nghiệp trên địa bàn, gây nhiều thiệt hại về vật chất và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội...
    Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã kịp thời có các biện pháp phù hợp từ tuyên truyền vận động và bắt tạm giữ hàng trăm đối tượng vi phạm pháp luật, kích động, đập phá nên đã kiểm soát được tình hình.
    Hiện an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định, nhiều doanh nghiệp đang từng bước ổn định để đi vào sản xuất kinh doanh trở lại.
     Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang: Không dung túng đối tượng gây rối.
    Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung cũng cho biết đã giao các cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ chuyên trách phối hợp cùng dân quân thường trực của cơ sở và các lực lượng khác thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn, có phương án bảo vệ các trụ sở, tài sản của doanh nghiệp đang ngừng hoạt động, đồng thời triển khai các biện pháp kiên quyết xử lý các đối tượng xấu cầm đầu, kích động, phá hoại cướp bóc tài sản của doanh nghiệp.
    Các cơ quan, ban ngành các cấp tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, hỗ trợ, động viên các doanh nghiệp an tâm, ổn định tiếp tục sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp bị thiệt hại; quan tâm thực hiện các chính sách, chế độ đối với công nhân lao động theo pháp luật. Tỉnh cũng kiến nghị với Bộ Công an một số nội dung liên quan.
    Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẻ sự thiệt hại của các doanh nghiệp, của tỉnh về kinh tế-xã hội, môi trường đầu tư và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.
    Bộ trưởng yêu cầu Bình Dương có biện pháp duy trì trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường đầu tư, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh.
    Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng Bình Dương cần nhanh chóng phân loại các đối tượng có hành vi quá khích bị tạm giữ, sớm kết luận điều tra, khởi tố, đưa ra xử lý các đối tượng cầm đầu nhằm răn đe và khẳng định Nhà nước Việt Nam không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, phá hoại.
    Tỉnh cần tăng cường bố trí lực lượng bảo vệ ở các địa bàn trọng điểm và các khu công nghiệp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục định hướng dư luận xã hội nhất là các công nhân lao động trên địa bàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cong-an-lam-viec-voi-binh-duong-a33241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.