Cân não 10 tiếng đấu trí với nhóm hung thủ giết người sau chầu nhậu


Thứ 3, 16/06/2015 | 06:36


(ĐSPL) - Sau chưa đầy 10 giờ đồng hồ gây án, nhóm hung thủ đã sa lưới các trinh sát công an tại một nhà nghỉ ở Hưng Yên.

(ĐSPL) - Sau chưa đầy 10 giờ đồng hồ gây án, nhóm hung thủ đã sa lưới các trinh sát công an tại một nhà nghỉ ở Hưng Yên.
Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được,  cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng – Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra một vụ trọng án xảy ra tại 68 Trần Đại Nghĩa, phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến một người tử vong, 3 người bị thương.
Đoạt mạng người vì mời bia không uống
Theo tài liệu cơ quan điều tra cung cấp, vào 0h45 ngày 15/6, chị Nguyễn Thị L. (SN 1997, trú tại Mỹ Đức – Hà Nội), là nhân viên quán bia E1 Bách Khoa (Hà Nội) điện thoại cho anh ruột là Nguyễn Văn Đôn (SN 1989), là nhân viên của quán vịt “Liên béo” 68 Trần Đại Nghĩa, phường Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hẹn đến quán vịt trên để ăn uống.
Sau đó, L. cùng Đỗ Văn O. (SN 1991, trú tại xã Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội); Đỗ Văn Đ. (SN 1990, là anh ruột của Đỗ Văn O.); Nguyễn Kim K. (SN 1993, trú tại 5/1 Phan Chu Trinh – phường Lê Lợi - TP Quy Nhơn, Bình Định) và Hán Văn D. (SN 1995, ĐKHKTT Tam Nông, Phú Thọ) cùng một số bạn khác đến uống rượu tại tầng 2 của quán vịt “Liên béo”.

Đối tượng Hà Văn Bun.

Trong thời gian diễn ra tiệc rượu, nhân viên của quán vịt đến tận nơi chúc rượu nhóm của L.
3h sáng cùng ngày, nhóm của L. xuống tầng 1 để ra về thì gặp nhóm nhân viên của quán gồm: Hà Văn Bun (SN 1989, trú tại Thái Dương, Bình Giang, Hải Dương); Hà Văn Tiệp, (SN 1996 - là em ruột Hà Văn Bun); Nguyễn Thành Đạt (SN 1993, trú tại Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội); Nguyễn Hoàng Hải (SN 1993, trú tại Quán Toan, Hải Phòng) và Thành (SN 1990 - bạn Bun) đang ngồi uống bia tại vỉa hè trước cửa quán.
Thấy khách chuẩn bị ra về, nhóm nhân viên quán đon đả mời L. và các bạn ở lại uống bia cùng. Nguyễn Kim K. và Đỗ Văn O. đã ngồi lại uống bia, những người còn lại chờ taxi đến đón.
Nửa tiếng sau đó, do Nguyễn Kim K. từ chối lời mời uống bia của nhóm nhân viên nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại và dẫn đến xô xát.
Hai anh em Hà Văn Bun – Hà Văn Tiệp đã vào quán lấy mỗi người 1 xiên vịt; Hải và Đạt cũng cầm dao, gạch đuổi đánh nhóm khách trên. Bun đuổi kịp và cầm xiên đâm Đỗ Văn O. còn Tiệp dùng xiên vụt vào người K.. Hai bên đánh đuổi nhau, xô xát ra đến ngã tư Trần Đại Nghĩa – Đại La.
Nhận phải cú xiên chí mạng, Đỗ Văn O. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu còn Nguyễn Kim K. bị thương ở tay, ngực và vùng đầu; Hán Văn D. bị cốc ném vào người dẫn đến xước xát vành tai trái gần thái dương; Đỗ Văn Đ. bị cốc ném vào trán được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hành trình truy tìm nhóm hung thủ máu lạnh
Nhận được tin báo, cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương đến hiện trường tổ chức khám nghiệm, rà soát nhân chứng, những người có liên quan, đồng thời truy xét dấu vết nóng, truy xét đối tượng.

Đối tượng Đặng Văn Hải.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định được các đối tượng đã di chuyển khỏi Hà Nội. Ngay lập tức, các mũi trinh sát, điều tra viên có nhiều kinh nghiệm, lần theo dấu vết lẩn trốn của nhóm đối tượng ở một số tỉnh lân cận phía Bắc.
Nguồn tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã nhận dạng các đối tượng, theo đó có một nhóm thanh niên đang lẩn trốn ở Hưng Yên có đặc điểm giống với đối tượng truy tìm.
Chiều cùng ngày, một tổ trinh sát được “tung” về khu vực này, phối hợp với công an địa phương rà soát, xác định các đối tượng đang lẩn trốn tại phòng 201 và 202, nhà nghỉ Ngọc Bích, xã Bãi Sậy (Ân Thi, Hưng Yên). Tổ công tác đã đột kích, bắt gọn các đối tượng sau chưa đầy 10 giờ đồng hồ gây án.
Các đối tượng sau đó đã được áp giải về cơ quan Công an để tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Hiện Công an quận đang phối hợp với đội nghiệp vụ của Phòng CSHS hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng trước pháp luật.
Hoa Thị - Xuân Tùng
[mecloud]kbiASDBU7v[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nao-10-tieng-dau-tri-voi-nhom-hung-thu-giet-nguoi-sau-chau-nhau-a98599.html