Cảnh báo thủ đoạn rút lõi tiền tại các hiệu vàng của 2 khách Tây lừa đảo


Chủ nhật, 29/03/2020 | 02:39


Bằng thủ đoạn giả vờ mua đồ trang sức, một cặp đôi người nước ngoài đã tiến hành trộm cắp tại nhiều hiệu vàng ở Hải Phòng.

Bằng thủ đoạn giả vờ mua đồ trang sức, một cặp đôi người nước ngoài đã tiến hành trộm cắp tại nhiều hiệu vàng ở Hải Phòng.

An ninh thủ đô đưa tin, chiều 25/3, tại cửa hàng vàng bạc Kim Hoa (số 100 Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) xuất hiện cặp đôi người nước ngoài vào ra hiệu với nhân viên bán hàng hỏi mua khuyên tai bạc.

Sau một hồi lựa chọn, mặc cả, nhân viên đồng ý bán cho người phụ nữ đôi khuyên tai bạc với giá 130.000 đồng. Người đàn ông đi cùng lấy tiền ra trả, đồng thời rút 5 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng, ra hiệu muốn đổi 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng có số seri đẹp. Trong lúc cầm 2 tập tiền của nhân viên cửa hàng đưa, người đàn ông ngoại quốc đã rút lõi tổng số 28,5 triệu đồng.

Hình ảnh trích xuất từ 2 cửa hàng cho thấy đối tượng có hành vi lừa đảo cùng là cặp đôi người nước ngoài. Ảnh: Công an nhân dân

Chiều cùng ngày, theo Công an nhân dân, tại tiệm vàng Đức Quỳnh, trên đường Ngô Gia Tự, phường Cát Bi, quận Hải An, cặp đôi trên đã dùng thủ đoạn mua hàng xong vờ đổi tiền để rút lõi. Tuy nhiên, do cảnh giác nên nhân viên bán hàng đã kịp thời phát hiện hô hoán người trong nhà ra hỗ trợ. Thấy bị bại lộ các đối tượng này đã trả lại tiền và nhanh chóng lên xe bỏ chạy.

Nhận được tin, công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường thu thập tài liệu, thiết lập hồ sơ ban đầu.

Qua hình ảnh trích xuất từ camera tại cửa hàng cho thấy người đàn ông cao khoảng 1m80, da ngăm đen, đội mũ lưỡi trai, mặc áo sơ mi trắng, quần kaki sáng màu. Người phụ nữ khoảng 50 tuổi, dáng người thấp béo, da ngăm đen, đầu đội mũ lưỡi trai, tóc dài xoăn, mặc váy màu hồng…

Từ thông tin trình báo của nạn nạn nhân kết hợp với hình ảnh trích xuất từ camera, Công an quận Ngô Quyền cho rằng đây không phải thủ đoạn mới, cũng như không có việc đối tượng thôi miên hay bỏ thuốc mê để lấy tài sản. Các đối tượng này lợi dụng mình là người nước ngoài bất đồng ngôn ngữ, giao tiếp bằng các ra hiệu.

Trong khi một đối tượng vờ trực tiếp mua hàng, đối tượng còn lại làm những động tác phân tán sự cảnh giác của người bán hàng để tráo hoặc rút lõi tiền. Sau khi thực hiện trót lọt, các đối tượng này di chuyển rất nhanh nên không mấy nạn nhân có thể nhận diện được.

Thông qua sự việc trên, công an quận Ngô Quyền lưu ý đến các cơ sở kinh doanh cần phải cảnh giác, không nên cầm tiền, hoặc đưa và đổi tiền cho các đối tượng người nước ngoài. Nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi vấn phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Công an quận Ngô Quyền cũng thông báo ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn tương tự hoặc biết thông tin về 2 đối tượng người nước ngoài trên, liên hệ với điều tra viên Vũ Gia Viện, Đội điều tra tổng hợp hoặc số điện thoại: 0931.566.388, để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, đấu tranh làm rõ.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-thu-doan-rut-loi-tien-tai-cac-hieu-vang-cua-2-khach-tay-lua-dao-a317320.html