Cảnh sát nổ súng bắt tài xế taxi có lệnh truy nã toàn quốc


Thứ 5, 06/07/2017 | 02:15


Cùng sự kiện

Phát hiện đối tượng mang lệnh truy nã đang lái taxi, tổ trinh sát ập đến yêu cầu người này xuống xe, tuy nhiên đối tượng bất hợp tác, tông xe vào một cán bộ

Phát hiện đối tượng mang lệnh truy nã đang lái taxi, tổ trinh sát ập đến yêu cầu người này xuống xe, tuy nhiên đối tượng bất hợp tác, tông xe vào một cán bộ buộc cảnh sát phải nổ súng.

Báo Khánh Hòa đưa tin, ngày 4/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang cho biết đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Xuân Vương (34 tuổi, trú đường Hát Giang, phường Phước Hòa, Nha Trang) về hành vi Cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Cảnh sát nổ súng bắt tài xế taxi có lệnh truy nã toàn quốc


Cảnh sát nổ súng bắt tài xế taxi có lệnh truy nã toàn quốc - Ảnh minh họa

Theo báo Tri thức trực tuyến, Vương vốn là tài xế taxi. Cuối tháng 8/2016, khi người bạn kể chuyện mình và người yêu cũ có cùng đứng tên để vay ngân hàng một khoản tiền. Sau khi chia tay, người bạn gái này không chịu trả lãi và tiền gốc đã vay.

Nghe bạn kể, Vương hứa sẽ giúp bạn mình bằng cách dàn cảnh một vụ cướp để lấy tài sản của người bạn gái nói trên. Sau vụ cướp, nhóm bạn bị bắt, còn Vương bỏ trốn khỏi địa phương. Đầu tháng 6/2017, Công an TP Nha Trang ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Vương.

Chiều 15/6, tổ trinh sát phát hiện Vương đang hành nghề lái taxi tuyến Nha Trang đi sân bay Cam Ranh nên ập đến chặn ôtô, yêu cầu Vương xuống xe để kiểm tra. Tuy nhiên, người này tăng ga, tông thẳng vào một trinh sát đang đứng phía trước.

Tổ trinh sát buộc phải nổ súng, bắn chỉ thiên, yêu cầu Vương đầu hàng, nhưng người này không chấp hành mà bỏ chạy về hướng sân bay Cam Ranh. Sau khi truy đuổi khoảng 30 km, đến đoạn đèo Cù Hin (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), các trinh sát bắt kịp và bắn vào lốp sau của chiếc taxi khiến xe mất lái đâm vào lề đường. Lúc này, Vương mở cửa bỏ chạy, nhưng bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Vương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-no-sung-bat-tai-xe-taxi-co-lenh-truy-na-toan-quoc-a195341.html