Cao thủ Vịnh Xuân đấu võ sư Karate: Vi phạm pháp luật


Thứ 5, 13/07/2017 | 00:55


Cùng sự kiện

Trong những ngày qua, cuộc đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội đã gây sự chú ý của dư luận..

Trong những ngày qua, cuộc đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội đã gây sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, cuộc đấu này đang bị cho là không phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam. Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Minh Long, Giám đốc công ty luật Dragon cho biết:

“Trước hết, cuộc đấu này diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam nên phải tuân thủ theo pháp luật của Việt Nam chứ chưa nói đến các thông lệ quốc tế hay các quy định của hiệp hội thể thao.

Các thông lệ quốc tế hay luật của các liên đoàn thể thao cũng có những quy định rất nghiêm ngặt về đảm bảo an toàn cho các đối thủ tham gia cuộc thi đấu. Các cuộc đấu phải có tổ chức, phải có các quy định rất ngặt nghèo và nhất là phải được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Cuộc tỷ thí có thể khiến 1 trong 2 đấu thủ vướng vòng lao lý nếu xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Nếu cuộc đấu vẫn diễn ra mà không được sự cho phép của cơ quan chức năng thì có nghĩa đây là cuộc đấu chui. Như vậy sẽ có 2 khả năng xảy ra.

Khả năng thứ nhất là cơ quan quản lý không biết. Nếu biết thì đương nhiên họ sẽ cấm vì hiện tại pháp luật Việt Nam chưa có quy định tổ chức các võ đài đấu tự do. Thậm chí các cơ quan chức năng sẽ có các biện pháp ngăn chặn cuộc tỷ thí này diễn ra. Có thể cơ quan công an sẽ vào cuộc.

Trường hợp thứ hai, cuộc đấu vẫn diễn ra và để lại những hậu quả nghiêm trọng như để xảy ra thương tích, hoặc 1 trong 2 đấu thủ bị chết vì đòn đánh của đối phương. Đối thủ còn lại có thể bị truy tố về tội Giết người tùy theo mức độ.

Trong quá trình gây ra cái chết của đối thủ, nếu đấu thủ ra đòn tàn độc khi đối phương không có khả năng chống cự, đấu thủ còn lại có thể bị truy tố về tội Cố ý giết người. Trong trường hợp không xảy ra tử vong nhưng gây thương tích nặng cho đối phương. Đấu thủ còn lại có thể bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích tùy theo mức độ.” Luật sư Long kết luận.

Luật sư Long cũng khuyến cáo không nên tổ chức những cuộc đấu không có sự quản lý của các cơ quan chức năng vì nó gây ra những hệ lụy xấu cho xã hội.

Trần Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thu-vinh-xuan-dau-vo-su-karate-vi-pham-phap-luat-a196006.html