Chân dung 2 “hotboy” dàn cảnh quay video cưỡng đoạt tài sản của học sinh


Thứ 5, 04/03/2021 | 14:10


Bực tức vì không thu được tiền lãi, 2 “hotboy” đã dàn cảnh, quay video với mục đích cưỡng đoạt tiền của 1 học sinh THPT.

Bực tức vì không thu được tiền lãi, 2 “hotboy” đã dàn cảnh, quay video với mục đích cưỡng đoạt tiền của 1 học sinh THPT.

Ngày 4/3, trao đổi với PV ĐS&PL, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tiến hành tạm giữ Giáp Thái Hoà (SN 1996, trú tại Phố Kép, Hồng Giang, Lục Ngạn cùng Bùi Văn Quân (SN 2000, trú tại Kép 2A, Hồng Giang, Lục Ngạn) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Giáp Thái Hoà và Bùi Văn Quân đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Đ.M.K (SN 2003, trú tại Giáp Hạ, Thanh Hải, Lục Ngạn, là học sinh trường THPT Lục Ngạn số 5 ) có vay của Hòa và Quân 5 triệu đồng, sau 1 thời gian số tiền lãi lên 7 triệu đồng.

Đối tượng Bùi Văn Quân và Giáp Thái Hoà.

Sau khi biết chuyện, gia đình của K. đã trả cho 2 đối tượng 5 triệu đồng tiền gốc. Bực tức vì không thu được tiền lãi, nên vào khoảng 11h30 ngày 27/02/2021, sau khi K. tan học bị Giáp Thái Hoà và Bùi Văn Quân túm cổ áo lôi lên xe máy rồi đi đến vườn vải tại thôn Kép 2A, Hồng Giang, Lục Ngạn.

Sau khi đến nơi, Quân đi xe máy của Hoà vào vườn vải rồi bảo K. vào dắt xe ra. Khi K. dắt xe ra thì Hoà đã dùng điện thoại di động quay video lại, nói rằng K. lấy xe của Hoà. Sau đó, Hoà cùng Quân đưa K. đến quán cắt tóc của Hoà tại Phố Kép, Hồng Giang, Lục Ngạn; rồi cùng V.Đ.H (SN 2004), trú tại Lường, Hồng Giang, Lục Ngạn và B.C.H (SN 2005), trú tại Kép 2A, Hồng Giang, Lục Ngạn dùng chân đánh, đạp K..

Sau đó, các đối tượng bắt nạn nhân viết biên bản tường trình về việc trộm cắp chiếc xe máy của Hoà và hẹn 5 ngày sau phải trả 2 triệu đồng cho Hoà thì Hoà sẽ xoá video và trả giấy tường trình, nếu không sẽ đăng video lên mạng và báo công an.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Lục Ngạn đã phối hợp với Công an xã Hồng Giang để điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và căn cứ các tài liệu thu thập được, Công an huyện đã triệu tập các đối tượng Giáp Thái Hoà, Bùi Văn Quân, V.Đ.H, B.C.H lên làm việc. Trước thông tin, Hòa và Quân bị bắt, người dân địa phương tỏ ra bất ngờ thấy Quân và Hòa có cuộc sống khá giả trên mạng xã hội. Ít ai ngờ rằng, hai nam thanh niên đẹp trai, thư sinh lại lao vào con đường tội lỗi.

“Ở địa phương, Giáp Thái Hòa và Bùi Văn Quân chưa có tiền án tiền sự. Thời gian gần đây, Giáp Thái Hòa và Bùi Văn Quân có hoạt động “ngầm” về việc cho vay nặng lãi, nhất là cho các học sinh vay. Ngay sau đó, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ cũng như vạch trần thủ đoạn cho vay nặng lãi của 2 đối tượng”, đại diện Công an huyện Lục Ngạn thông tin.

Căn cứ kết quả điều tra, Công an huyện Lục Ngạn xét thấy hành vi của Giáp Thái Hoà, Bùi Văn Quân đủ yếu tố cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại Điều 170, Bộ Luật hình sự.

Vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-2-hotboy-dan-canh-quay-video-cuong-doat-tai-san-cua-hoc-sinh-a358099.html