Chân dung trùm giang hồ khét tiếng Trưởng "Hàng" bao nuôi nhiều đàn em có "số má" ở Hải Dương


Thứ 3, 16/02/2021 | 03:48


Trùm giang hồ Trưởng "Hàng" từng có 4 tiền án và 2 tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Trùm giang hồ Trưởng "Hàng" từng có 4 tiền án và 2 tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc. Đặc biệt, "ông trùm" này bao nuôi nhiều đàn em có "số má" để sẵn sàng ra tay hành sự bất biết hậu quả.

Mới đây, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố 5 đối tượng trong băng nhóm tội phạm do "trùm" giang hồ cộm cán Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "Hàng", 37 tuổi, trú tại số 345 đường Ngô Quyền, TP Hải Dương) cầm đầu.

Trưởng "Hàng" bị khởi tố các tội cưỡng đoạt tài sản; làm giả, sử dụng giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức; gây rối trật tự công cộng.

Phùng Đức Tâm (34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 11A Đền Mẫu, TP Hải Dương) bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng, cưỡng đoạt tài sản.

Trần Khắc Quý (48 tuổi, trú tại khu dân cư số 2, phường Minh Tân, Kinh Môn) bị khởi tố về tội chiếm đoạt tài sản.

Đinh Văn Long (30 tuổi, trú tại số 21/293 Ngô Quyền, TP Hải Dương) và Trần Thanh Thức (33 tuổi, ở số 7C102, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng. Hiện, riêng Đinh Văn Long đang bỏ trốn, các đối tượng còn lại đã bị bắt tạm giam.

Trưởng "Hàng". Ảnh: Báo Giao thông

Trưởng "Hàng" là đối tượng cộm cán, có "số má" và mới nổi ở Hải Dương được vài năm. Trưởng từng có 4 tiền án và 2 tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2015, Trưởng cầm đầu nhóm 6 người hỗn chiến với một số thanh niên ở xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc. Trưởng đã bắn nhiều phát súng liên tiếp để đe dọa khiến người dân địa phương hoảng sợ. Khi đó, Trưởng đã là thành phần bất hảo ở địa phương, cầm đầu nhóm thanh niên hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, chuyên bảo kê, đâm thuê chém mướn… ở Hải Dương và vùng lân cận.

Vào năm 2017, Trưởng "Hàng" thành lập Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Đại Lợi để núp bóng tiếp tục tụ tập nhiều tay chân thân tín đã từng gắn bó và quen nhau trong tù. Để tạo bình phong cho mình, Trưởng "Hàng" tạo dựng hình ảnh là chủ doanh nghiệp thành đạt, sở hữu biệt thự hoành tráng và sử dụng các loại xe sang đắt tiền như Lexus, Camry, Porsche. Ngoài ra, ông "trùm" cũng thường xuyên xuất hiện tại những nơi ăn chơi xa xỉ, đi đến các điểm du lịch nổi tiếng... Trưởng cũng thường vỗ ngực khoe khoang có nhiều mối quan hệ với quan chức các cấp, có đông bạn bè là dân xã hội "máu mặt".

Đặc biệt, Trưởng "Hàng" thu nạp nhiều đối tượng tội phạm có tiền án, tiền sự vào băng nhóm của mình. Các tên như Tâm, Quý, Thức, Long đều là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nhân thân phức tạp. Trong đó, Tâm một lần vào tù về tội trộm cắp tài sản, 6 lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về các hành vi đánh nhau, trộm cắp vặt.

Năm 1996, Quý bị phạt 9 năm tù về tội cướp tài sản. Đối tượng Thức năm 2005 bị phạt 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích, năm 2010 tiếp tục lĩnh 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng này được Trưởng nuôi ăn ở và khi có việc sẵn sàng ra tay hành sự bất biết hậu họa.

Biệt thự của giang hồ Trưởng "Hàng". Ảnh: Báo Người lao động

Theo kết quả điều tra ban đầu, băng nhóm do Trưởng "Hàng" cầm đầu, hoạt động núp bóng doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế và mối quan hệ phức tạp hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm xã hội đen, chi phối rất nhiều đến hoạt động của các đối tượng hình sự khác.

Cụ thể, Trưởng "Hàng" cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Ngoài ra, cả nhóm còn có các biểu hiện hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sử dụng vũ lực... với người khác.

Nhóm tội phạm này thường xuyên đe dọa, gây sức ép và buộc các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải, phế liệu, xử lý môi trường... phải nộp tiền hằng tháng cho chúng.

Ngoài ra, băng nhóm tham gia đe dọa, gây thương tích, ném chất bẩn, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và nhiều thủ đoạn khác để đòi nợ thuê hoặc ép con nợ phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp với giá rẻ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-trum-giang-ho-khet-tieng-truong-hang-bao-nuoi-nhieu-dan-em-co-so-ma-o-hai-duong-a355317.html