Cháu gái cùng bạn trai dụ dì ruột ra ngoài để trộm tài sản


Thứ 5, 10/11/2016 | 07:03


(ĐSPL) - Biết dì ruột sống một mình có nhiều tài sản giá trị, cháu gái lập mưu điều nạn nhân ra khỏi nhà để bạn trai của mình đột nhập vào lấy trộm tiền, vàng

(ĐSPL) - Biết dì ruột sống một mình có nhiều tài sản giá trị, cháu gái lập mưu điều nạn nhân ra khỏi nhà để bạn trai của mình đột nhập vào lấy trộm nhiều tiền, vàng chia nhau tiêu xài.

Tin tức báo Giao thông đăng tải, sáng 10/11, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Việt Trinh (19 tuổi) và Bùi Văn Hiền (21 tuổi, cùng quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, hai dì cháu là bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (41 tuổi, ngụ Q.7) và Huỳnh Việt Trinh đã đến Công an P. Tân Kiểng trình báo về việc bị kẻ gian vào nhà lấy trộm nhiều tài sản gồm vàng và tiền mặt.

Theo trình báo của Trinh, sáng 15/10, Trinh cùng dì ruột của mình đi công việc bên ngoài. Khi về nhà thì phát hiện cửa bị mở, kiểm tra bên trong thấy mất 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 50 triệu đồng.

Tang vật của vụ trộm được cơ quan công an thu giữ - Ảnh Tiền phong.

Báo Tiền phong cho hay, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an Q.7 nhanh chóng cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ án. Tuy nhiên, do nạn nhân chỉ sống tại căn nhà trên có một mình và tên trộm không để lại dấu vết gì nhiều nên công tác điều tra phá án gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy ngoài khu vực cánh cửa tủ nơi chứa tài sản bị lục lọi thì trong nhà không có sự xáo trộn nào nhiều nên tình nghi thủ phạm là người quen biết với nạn nhân. Cùng với đó, sau khi đến công an trình báo, đứa cháu gái mới đến chơi nhà bà Hạnh cũng bỏ về quê với nhiều biểu hiện bất minh. Nghi ngờ Trinh có liên quan đến vụ trộm, nên cơ quan công an mời đối tượng về trụ sở đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc Trinh phải cúi đầu thừa nhận đã cùng bạn trai thực hiện vụ trộm trên.

Để thực hiện kế hoạch, Trinh lấy chìa khóa căn nhà làm thêm một chìa khác đi để đưa cho Hiền. Sau đó, Trinh giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc làm để “điều” nạn nhân ra khỏi nhà. Sau đó, Hiền đến vị trí Trinh chỉ sẵn trước đó mở cửa tủ lấy trộm tiền vàng để chia nhau. Cơ quan Công an đã thu hồi được một số tang vật liên quan đến vụ trộm.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Điều 138 luật hình sự năm 1999 quy định tội trộm cắp tài sản:

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Theo điểm a, khoản 2 điều 1 luật hình sự sửa đổi bỏ sung năm 2009 quy định: "Sửa đổi cụm từ “năm trăm nghìn đồng” thành cụm từ “hai triệu đồng” tại khoản 1 các điều 138".

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Chí Tín (tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]fxdNZVLVCn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-gai-cung-ban-trai-du-di-ruot-ra-ngoai-de-trom-tai-san-a169865.html