+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy trưởng, Chính ủy và Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật

    ĐS&PL Do có nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý đơn vị, Chỉ huy trưởng, Chính ủy và Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật.

    Do có nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý đơn vị, Chỉ huy trưởng, Chính ủy và Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật.

    Ngày 16/6, trao đổi trên Dân trí, bà Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang - cho biết, liên quan đến những sai phạm tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất và có hình thức kỷ luật Đảng đối với một số cán bộ tại cơ quan này.

    Cụ thể, Đại tá Hồ Tú Điền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, bị kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo”.

    Đại tá Đặng Văn Thống, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng uỷ, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, bị kỷ luật với hình thức “Cách chức Bí thư Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020”.

    Ngoài ra, Tỉnh uỷ Kiên Giang cũng thi hành quyết định kỷ luật “Khiển trách” đối với Đại tá Võ Hoàng Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

    Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang nơi hàng loạt cán bộ bị kỷ luật - Ảnh: TPO

    Theo Tuổi Trẻ Online, ông Điền đã đề xuất xét chuyển quân nhân chuyên nghiệp không đủ điều kiện, không xử lý nhân viên chiếm đoạt tiền mà lại quyết định điều động người này đi nơi khác công tác để có thu nhập trả nợ là không đúng quy định.

    Chưa chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí để xảy ra sai phạm với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Phê duyệt hồ sơ, lựa chọn nhà thầu không đúng quy định dẫn đến sai phạm thanh toán thừa khối lượng thi công với tổng số tiền trên 260 triệu đồng…

    Ông Điền còn đưa con ruột của mình đi học lớp dự nguồn chỉ huy cấp tỉnh khi chưa đủ điều kiện.

    Ông Điền còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng và đất được giao quản lý dẫn đến vi phạm, sai phạm nghiêm trọng như: đất chưa làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 50/83 điểm đất. Trong đó có 8 điểm đất không báo cáo, để xảy ra tình trạng lấn chiếm, cho thuê, cho mượn hoặc chuyển nhượng.

    Cá nhân ông Điền đã sử dụng 85m2 nhà tạm giữ tại đồn biên phòng Xẻo Nhàu (thuộc huyện An Minh) làm nhà nuôi yến. Tự ý cho thuê nhà nghiệp vụ đối ngoại biên phòng tại Tiểu khu 55 cũ, thuộc Trạm Rạch Giá (Đồn Lình Huỳnh). Cho mượn đất phía trước đồn An Thới (huyện Phú Quốc) để xây 7 kiốt cho thuê lại, trong đó có con dâu của ông để kinh doanh. Đặc biệt, ông Điền đã chuyển nhượng 599,4m2 đất Trạm Cây Dương thuộc đồn Tây Yên là có dấu hiệu vi phạm pháp luật về luật đất đai.

    Về Đại tá Đặng Văn Thống, với vai trò là bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhưng chưa chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng.

    Trong công tác cán bộ có nhiều vi phạm như bổ nhiệm cán bộ không đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, bổ nhiệm 208 trường hợp chưa đủ điều kiện. Xét chuyển quân nhân chuyên nghiệp không đủ điều kiện. Cán bộ sai phạm nghiêm trọng về tài chính nhưng không xử lý kịp thời.

    Quản lý sử dụng tài chính Đảng để cấp dưới thanh toán khống số tiền trên 54 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thống cùng với gia đình thuê 2 điểm đất do BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý để kinh doanh quán nhậu là thiếu gương mẫu, gây dư luận không tốt.

    Tiền Phong thông tin thêm, với vai trò Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chính uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang nhưng ông Võ Hoàng Quân đã vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng uỷ, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ (từ năm 2017 đến 2019 không tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch, cán bộ vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật nhưng không xử lý).

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-truong-chinh-uy-va-pho-chinh-uy-bo-doi-bien-phong-tinh-kien-giang-bi-ky-luat-a327389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan