Chính thức khởi tố vụ án liên quan BN Covid-19 1440 nhập cảnh trái phép


Thứ 4, 30/12/2020 | 11:59


Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Chiếc ô tô chở BN 1440 sau khi nhập cảnh trái phép qua biên giới tại An Giang - Ảnh: Công an cung cấp/ LĐO

Ngày 30/12, Đại tá Lâm Thành Sol, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, Ban giám đốc Công an An Giang quyết tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh sớm bắt giữ các nghi can có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép, đưa bệnh nhân 1440 từ Campuchia về Việt Nam cần báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang qua số điện thoại 0947.664.882, gặp ông Hoàng Mạnh Thắng.

Trước đó, rạng sáng 24/12 một nhóm nhiều người vượt biên trái phép bằng đường sông từ Campuchia qua khu vực biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau đó, một số người được ôtô 7 chỗ chở đi TP.HCM, 1 người trong nhóm đón taxi về Cà Mau.

Khi ôtô 7 chỗ đến địa phận tỉnh Long An, có 1 nam, 1 nữ xuống, sau đó chở tiếp 4 người về TP.HCM. Hai người ở Long An đã đón ôtô khách 16 chỗ về Tiền Giang, sau đó người nữ đón xe về Đồng Tháp, người nam tiếp tục về Vĩnh Long.

Đến nay, cơ quan y tế đã xác định có 4/7 người nhập cảnh trái phép rạng sáng 24-12 đã dương tính với Covid-19.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-khoi-to-vu-an-lien-quan-bn-covid-19-1440-nhap-canh-trai-phep-a351073.html