Chồng bỏ trốn, mặc vợ với vòng lao lý vì lừa 4,2 tỷ đồng


Thứ 4, 30/09/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Mai cùng chồng là Phạm Mạnh Hùng thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Mai đã cùng chồng là Phạm Mạnh Hùng thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Sau khi sự việc bại lộ, người chồng đã một mình “cao chạy, xa bay” bỏ người vợ trẻ một mình trước vòng lao lý.

Theo tin từ báo Giao thông, ngày 29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tuyên phạt 16 năm tù đối với Nguyễn Thị Ngọc Mai (29 tuổi, trú xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội), nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và tư vấn HTM Forza.

Bị cáo Mai tại phiên tòa - Ảnh: Giao thông

Mai cùng chồng là Phạm Mạnh Hùng thực hiện bốn vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. Hùng đã bỏ trốn, CQĐT đã ra quyết định truy nã.

Nguồn tin từ báo Công an nhân dân cho hay, thông qua các mối quan hệ xã hội, Hùng đã gặp ông Nguyễn Văn T. Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở tỉnh Ninh Bình và nói rằng, Công ty HTM Forza được nhận thi công công trình san lấp mặt bằng hồ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, nếu ông T. có nhu cầu, Hùng có thể bàn giao việc san lấp mặt bằng cho doanh nghiệp của ông Tích.

Dự án san lấp hết 70 tỷ đồng, ông T. trích thưởng cho Hùng 8\% của dự án (tương đương 5,6 tỷ đồng) và đưa trước 3\% khi ký hợp đồng, số còn lại sẽ đưa nốt sau 20 ngày.

Sau khi thương thảo hợp đồng, Hùng và Mai nhận trước 2 tỷ. Tiền đã chuyển nhưng không nhận được dự án như đã hứa, ông T. nhiều lần yêu cầu vợ chồng Hùng- Mai trả lại tiền nhưng vợ chồng này không trả.

Liên quan đến vụ việc, báo Người đưa tin cho biết, cũng với những thủ đoạn lừa đảo tương tự Mai đã kí kết hợp đồng đặt cọc bán 400 m2 diện tích sàn tầng 5 thuộc dự án Tòa nhà văn phòng số 10A, Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội, lừa đảo chiếm đoạt của bà Đoàn Thị Ngọc L. 41 tuổi, trú tại 119 phố Đại La, quận Hai Bà Trưng) với hơn 700 triệu đồng.

Không dừng ở đó, Nguyễn Thị Ngọc Mai tiếp tục kí kết hợp đồng tư vấn xây dựng hồ sơ dự án và dịch vụ với bà Lê Phương L. là Giám đốc Công ty CP Phú Thái, lừa đảo chiếm đoạt của bà L. hơn 1 tỷ đồng.

Nhận thấy việc kiếm tiền từ việc đi lừa đảo dễ dàng, “nữ quái” Mai tiếp tục kí kết hợp đồng tư vấn về khai thác tìm các nguồn vốn để xây dựng trường học, lừa đảo chiếm đoạt của bà Nguyễn Tường Ph. số tiền 400 triệu đồng. Được biết, bà Ph. là bạn của bà Lê Phương L, nên lợi dụng lòng tin vợ chồng Mai đã dễ dàng đạt được mục đích của mình.

Với những chiêu ma mãnh của mình Nguyễn Thị Ngọc Mai đã chiếm lòng tin của nhiều người, và số tiền mà Mai chiếm đoạt của 4 người này lên đến gần 4,3 tỷ đồng.

Tại phiên xử, bị cáo Mai thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Do Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Mai 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]RMdLKSphpl[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bo-tron-mac-vo-voi-vong-lao-ly-vi-lua-42-ty-dong-a112862.html