Chồng giết vợ vì thua cá độ: Lời kể uất nghẹn của mẹ nạn nhân


Thứ 7, 21/06/2014 | 12:16


Khi chị Hà đang ở trong nhà mẹ đẻ, Quân đã đạp cửa nhà cùng với con dao mổ lợn áp sát, đâm nhiều nhát dao vào người khiến chị tử vong tại chỗ.

Khi chị Hà đang ở trong nhà mẹ đẻ, Quân đã đạp cửa nhà cùng với con dao mổ lợn áp sát, đâm nhiều nhát dao vào người khiến chị tử vong tại chỗ.
Căn nhà nhỏ của chị Hà (nạn nhân bị chồng giết dã man) tại thôn Nhang, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vẫn âm ỉ tiếng gào khóc của người mẹ già, tiếng hét giật mình của những đứa trẻ chứng kiến vụ việc khi bừng tỉnh.
Nỗi đau mất đi người con, người chị bởi bàn tay dã thú của người chồng nạn nhân càng khiến họ căm thù kẻ sát nhân đến tận cùng. Nỗi phẫn uất đấy buộc người mẹ vốn hiền lành, thương con phải thốt lên câu “Chúng tôi muốn kẻ đó bị pháp luật trừng trị ở án phạt tử hình”.
Khóc trong tiếng nấc, bà Phùng Thị Vệ (mẹ của nạn nhân) kể: “Ở đây ai cũng biết Quân (hung thủ) là kẻ côn đồ, lưu manh nên chẳng ai dám đến gần. Cái ngày Hà và Quân lấy nhau, gia đình chúng tôi không đồng ý và sự thật là Hà cũng không muốn lấy Quân.
Lúc chuẩn bị cưới, Hà có nói với tôi “Con không cưới anh ấy thì anh ấy sẽ giết con. Số chết lúc nào thì chết, sướng khổ thế nào thì con cũng chịu”, tôi nghe mà thấy rùng mình nhưng cũng đành nghe theo ý nó dù không hài lòng”.
Ngồi bệt xuống đất, vừa khóc vừa hướng mắt về di ảnh lập vội của con gái, bà Vệ than: “Cháu nó hiền lành, ngoan ngoãn, số đâu lại lấy phải thằng chồng côn đồ, khốn nạn. Kể từ ngày lấy Quân, Hà chưa một ngày hạnh phúc, vui vẻ. Ngày nào Hà cũng phải chịu cảnh bị đánh đập, chửi bới, nhiều lần bị đánh đến nhừ tử.
An ninh - Hình sự - Chồng giết vợ vì thua cá độ: Lời kể uất nghẹn của mẹ nạn nhân
Bà Phùng Thị Vệ (mẹ của nạn nhân) đau xót trước sự ra đi oan uổng của con gái.
Tôi thương con nên xin nhà chồng cho cháu về ở tạm, tưởng đâu mọi chuyện sẽ ổn nhưng Quân thù hằn nên cứ đến nhà quấy rối rồi đánh đập hết lần này đến lần khác. Quân đã từng tuyên bố sẽ giết hết gia đình nhà tôi và người đâu tiên Quân giết là cháu Hà rồi đến tôi. Cũng vì thế mà từ trước đến giờ, mỗi khi ai ở nhà một mình chúng tôi đều dặn phải đóng chặt cửa, thấy Quân thì phải tránh đi”.
Suốt 6 năm qua, gia đình bà Vệ luôn phải sống trong nỗi sợ hãi vì một kẻ côn đồ được gọi là con rể. Hết đánh vợ, Quân lại chửi bới mẹ và hành hạ con cái. Sự điên cuồng không lý do của Quân càng khiến người trong gia đình khiếp sợ khi đã hơn 1 lần Quân thắt cổ vợ đến gần chết.
“Nó đã từng dùng dây cà vạt thắt cổ con gái tôi trong phòng ngủ. May mà có mẹ chồng nghe được tiếng kêu cứu của con dâu nên kịp thời can ngăn. Lần đó con tôi sợ nên cháu nó cùng các con về nhà tôi ở một thời gian dài”, bà Vệ kể lại.
Tưởng chừng Quân sẽ đổi tính và suy nghĩ lại về hành động bạo lực của mình đối với vợ khi liên tục đến nhà bà Vệ xin vợ thứ lỗi và tự tay viết bản cam kết không đánh đập, chửi bới chị Hà nữa. Nhìn thấy sự khẩn cầu của chồng, động lòng trước những dòng chữ hứa xin, chị Hà cũng đã tự an ủi lòng mình và trở về ngôi nhà mà chị cho là “động quỷ” cùng chồng.
Trong bản cam kết, Quân viết: “Hà Nội, ngày 2/6/2014, tôi xin cam kết một việc như sau: Tên tôi là Đỗ Đức Quân, SN 28/10/1983, có kết hôn với chị Lê Thị Minh Hà, Sn 26/2/1990. Từ ngày 29/11/2008, vợ chồng tôi kết hôn, trong cuộc sống từ đó đến nay, vợ chồng tôi có một số khúc mắc.
Tôi có hành xử không đúng với chị Hà là đánh đập, chửi bới. Tôi biết mình hành xử như vậy là không đúng. Tôi xin hứa từ nay tôi không làm thế nữa và sẽ thay đổi. Nếu tôi có bất cứ hành động nào như vậy, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.
Dù cam kết là vậy, nhưng “ngựa theo đường cũ”, Quân vẫn ngày đêm đánh đập chị Hà thừa sống thiếu chết. Bà Vệ đã không thể đếm được số lần chị Hà quay lại nhà bà để tránh đòn, bà chỉ biết rằng, mỗi khi chị Hà về nhà là mặt mũi sưng tím, máu chảy ròng.
An ninh - Hình sự - Chồng giết vợ vì thua cá độ: Lời kể uất nghẹn của mẹ nạn nhân (Hình 2).
Quãng thời gian sống với chồng, chị Hà chưa một ngày hạnh phúc.
Những người ngoài không ai hiểu vì sao Quân lại tàn nhẫn và hung hăng đánh vợ như vậy. Nhưng với bà Vệ và những người thân trong gia đình thì hiểu rõ lý do mà Quân hành hạ chị Hà chính là do bản tính côn đồ, bạo hành và cái ham muốn ma quái vào xới bạc, cá cược.
“Quân không có nghề nghiệp gì, suốt ngày chỉ tụ tập với mấy kẻ giang hồ, cờ bạc, bóng đá. Nó thiếu nợ nhiều, không có tiền lại về nhà đòi tiền vợ bằng cách đánh đập, thậm chí nó còn bảo tôi cho 40m2 đất để bán trả nợ. Tôi không cho nên nó cũng thù hằn tôi và nhiều lần dọa giết”. Bà Vệ nói.
Và rồi, cái ngày mà chị Hà, bà Vệ luôn lo sợ cũng đã đến. Trưa ngày 19/6, chị Hà đang ở trong nhà bà Vệ, lợi dụng lúc ngõ vắng không người, Quân đã đạp cửa nhà cùng với con dao mổ lợn áp sát chị Hà và bất ngờ dùng dao cứa cổ chị.
Hốt hoảng và kháng cự, chị Hà đã giằng tay và chạy lên phòng tầng 2 để trốn. Vì sẵn ý định giết chị Hà bằng được, Quân đã đạp vỡ cửa kính xông vào đâm nhiều nhát dao vào người khiến chị Hà tử vong tại chỗ.
Cái chết oan uổng của chị Hà từ bàn tay dã thú người chồng đã để lại nỗi đau cho những người thân trong gia đình. Đó là nỗi đau xót mất con của những bà mẹ đầu đã hai thứ tóc, là tiếng khóc nghẹn của những đứa con còn thơ dại chưa biết điều gì đang xảy ra và là sự chưa xót, trái ngang của người đi kẻ ở trong một mối tình phận bạc.
Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Quân đã ra tự thú. Cơ quan chức năng, công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành điều tra và khẩn trương hoàn tất hồ sơ để sớm đưa Quân ra xử lý trước pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-giet-vo-vi-thua-ca-do-loi-ke-uat-nghen-cua-me-nan-nhan-a37712.html