Chủ tịch Hà Nội thông tin chính thức về 33 nhóm tội phạm khó xử lý


Thứ 5, 15/12/2016 | 09:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội chỉ có ổ nhóm tội phạm, không có tổ chức tội phạm.

(ĐSPL) - Trước ý kiến của cử tri bày tỏ băn khoăn về thông tin Hà Nội có 33 nhóm tội phạm khó xử lý, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội chỉ có ổ nhóm tội phạm, không có tổ chức tội phạm.

Theo báo Tuổi trẻ thủ đô, chiều 14/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) bày tỏ lo lắng trước thông tin Hà Nội có 33 tổ chức tội phạm nguy hiểm: “Thời gian quan hoạt động của tội phạm rất phức tạp, chúng tôi vừa nghe thông tin có 33 nhóm tội phạm nhưng xử lý không đơn giản vì các nhóm này hoạt động dưới nhóm cổ cồn trắng. Đề nghị Chủ tịch UBND TP cho biết quyết tâm xử lý các nhóm tội phạm của TP?

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao đổi với cử tri quận Hoàn Kiếm chiều 14/12 - Ảnh: báo Tuổi trẻ thủ đô

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi trả lời câu hỏi của cử tri Trịnh Thanh Phi. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định theo báo cáo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Hà Nội không có tổ chức tội phạm mà chỉ có các ổ, nhóm tội phạm.

"Tôi về Hà Nội từ năm 1989, làm trọng án nhiều năm nhưng trọng án trong những năm qua giảm rất nhiều. Nói tổ chức tội phạm là chưa chính xác. Bởi tổ chức tội phạm là phải có người đứng đầu, có tổ chức, có phân công, có trụ sở", ông Chung giải thích.

Chủ tịch Chung cho rằng, 4 ổ nhóm tội phạm trên đang có dấu hiệu hoạt động nên phải triệt phá trước Tết. Các ổ nhóm còn lại, lực lượng công an khống chế sự hoạt động, không cho chúng có cơ hội gây án.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông đã yêu cầu Công an Hà Nội mở những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước Tết Nguyên đán. Trong đó nhấn mạnh đến vấn đề cướp ngân hàng, trộm cắp cuối năm, buôn bán ma túy và cờ bạc ở ngoại thành...

“Những đợt tấn công, trấn áp tội phạm đều có kế hoạch và được triển khai một cách toàn diện. Công an Hà Nội bắt đầu triển khai kế hoạch này đã được nửa tháng”, ông Chung thông tin thêm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-thong-tin-chinh-thuc-ve-33-nhom-toi-pham-kho-xu-ly-a174265.html