Chủ vườn lan "mất tích bí ẩn" sau khi bán lan đột biến 466 triệu đồng


Thứ 7, 24/04/2021 | 07:54


Cùng sự kiện

Vài ngày sau khi mua cây lan đột biến có giá 466 triệu đồng, cặp vợ chồng ở TP.HCM tá hỏa phát hiện cây có biểu hiện chết.

Vài ngày sau khi mua cây lan đột biến có giá 466 triệu đồng, cặp vợ chồng ở TP.HCM tá hỏa phát hiện cây có biểu hiện chết. Khi vợ chồng này mang lan đến cửa hàng để bảo hành thì phát hiện "ông chủ" đã trả mặt bằng và rời khỏi địa phương.

Theo tin tức báo Công an TP.HCM đăng tải, hiện Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang xác minh điều tra nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mua bán lan đột biến.

Lan đột biến được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa

Nguồn tin cho hay, thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo, vợ chồng anh V. và chị H. (ngụ tại TP.HCM) biết được thông tin một người tên B.V.D (SN 1993, hộ khẩu thường trú xã Lạc Dương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), là chủ vườn lan Bình Minh ở ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom chuyên kinh doanh cây giống hoa lan nên đã đặt mua giống cây hoa lan với tên gọi “Bạch Tuyết”.

Ngày 4/3, vợ chồng anh V. đến cửa hàng của anh D. và mua một cây hoa lan giống với giá 466 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mua về được vài ngày thì cây lan có biểu hiện bị chết.

Chị H. sau đó chụp lại tình trạng của cây và gọi điện thông báo cho anh D. biết. Anh D. hẹn vợ chồng anh V, chị H. mang lan đến cửa hàng để bảo hành và chăm sóc.

Ngày 8/3, khi đến cửa hàng của B.V.D tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom thì vợ chồng anh V. tá hỏa khi phát hiện tiệm đã đóng cửa, D. đã trả mặt bằng và rời khỏi địa phương.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, biết mình bị lừa, vợ chồng anh V. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vuon-lan-mat-tich-bi-an-sau-khi-ban-lan-dot-bien-466-trieu-dong-a363535.html