Cố giằng lại túi xách từ tay kẻ cướp, người phụ nữ bị kéo lê 40 mét trên đường


Thứ 2, 08/04/2019 | 07:26


Cùng sự kiện

Bất ngờ bị giật túi xách, người phụ nữ bị ngã xuống đường nhưng vẫn cố giằng lại nên bị kéo lê trên mặt đường khoảng 40 mét.

Bất ngờ bị giật túi xách, người phụ nữ bị ngã xuống đường nhưng vẫn cố giằng lại nên bị kéo lê trên mặt đường khoảng 40 mét.

Báo Công an TP HCM đưa tin, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy bắt một nghi phạm là người nước ngoài dùng ôtô cướp tài sản của một phụ nữ và kéo lê người này trên đường phố tại khu vực trung tâm Đà Lạt.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Mohammadi Khajehghiasi Ali (29 tuổi, quốc tịch Iran). Nạn nhân là bà Nguyễn Thị U. (61 tuổi, ngụ tại TP Đà Lạt).

Nạn nhân dựng lại hiện trường vụ người nước ngoài cướp giật ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo điều tra ban đầu, trưa 1/4, khi bà U. đang mua bán ngoại tệ tại khu Hòa Bình, thuộc trung tâm TP Đà Lạt, thì có một người đàn ông nước ngoài, ngồi trên ôtô gọi bà tới gần để đổi USD sang tiền Việt.

Trong lúc bà U. mở túi xách để lấy tiền thì người này vẫn ngồi trên xe ở vị trí tài xế, bất ngờ giật lấy túi xách và điều khiển ôtô bỏ chạy. Mặc dù bà U. bị ngã xuống đường nhưng vẫn cố giằng giữ chiếc túi xách, nên bị kéo lê trên mặt đường khoảng 40 m.

Chỉ khi người bà U. bị va đập mạnh vào một xe máy đang dựng bên đường, đối tượng này mới chịu buông tay và lái xe bỏ chạy về hướng đèo Khánh Vĩnh đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Sau sự việc, bà U. bị đa chấn thương dẫn đến ngất xỉu, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Theo Báo Công an Nhân dân, theo xác minh ban đầu, chiếc ô tô mà đối tượng sử dụng trong vụ cướp do bà L.N.L.C (quận 12, TP Hồ Chí Minh) đứng tên chủ sở hữu. Bà C. cho ông N.H.T (ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Giám đốc một công ty du lịch, thuê để kinh doanh dịch vụ cho thuê xe.

Ngày 28/3, bà N.T.H.L (ngụ TP Vũng Tàu) thuê ôtô nói trên cho một người đàn ông tên Mohammadi Khajehghiasi Ali sử dụng đến nay nhưng chưa trả lại. Hiện bà L. không liên lạc được với Mohammadi Khajehghiasi Ali và không biết người này ở đâu.

Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Sở Ngoại vụ Lâm Đồng và các đơn vị liên quan gửi văn bản tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với Mohammadi Khajehghiasi Ali để phục vụ công tác điều tra, truy bắt, xử lý theo quy định pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giang-lai-tui-xach-tu-tay-ke-cuop-nguoi-phu-nu-bi-keo-le-40-met-tren-duong-a270113.html