Cọc tiền âm phủ tại hiện trường hé lộ vụ giết người từ mối tình vụng trộm


Thứ 6, 12/03/2021 | 14:51


Cùng sự kiện

Tại hiện trường vụ án, cán bộ phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang thu giữ 1 dao nhọn có vết máu, 1 cọc tiền âm phủ mệnh giá 200 nghìn đồng.

Tại hiện trường vụ án, cán bộ phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang thu giữ 1 dao nhọn có vết máu, 1 cọc tiền âm phủ mệnh giá 200 nghìn đồng, phía trên đặt 1 tờ tiền thật cùng mệnh giá và 1 chai thuốc bảo vệ thực vật đã sử dụng.

Cọc tiền âm phủ tại hiện trường

“Sau những cuộc tình “chớp nhoáng” vụng trộm, nhiều người tự đẩy mình vào vòng xoáy tội lỗi và đã phải trả giá bằng những năm tháng trong trại giam”, cán bộ phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Bắc Giang nói như vậy khi kể cho chúng tôi nghe vụ án mạng từ cuộc tình vụng trộm tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Theo đó, vào tối 16/2/2020 , phòng CSHS, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của chủ nhà nghỉ Ngọc Vi (thuộc địa phận thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa) về việc phát hiện 1 thi thể người phụ nữ tử vong trên giường. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và tập trung lực lượng khoanh vùng đối tượng gây án.

Hiện trường vụ án mạng.

Qua xác minh thông tin từ chủ nhà nghỉ, vào 18h ngày 16/2, có 1 người đàn ông bịt kín mặt đến thuê phòng. Khoảng nửa tiếng sau, 1 người phụ nữ đến và đi lên phòng đó. Đến 19h, người đàn ông rời nhà nghỉ với nhiều biểu hiện bất thường. Trước khi đi, người này có dặn lễ tân một lúc nữa, người phụ nữ đến sau sẽ xuống thanh toán tiền thuê phòng. Suốt khoảng thời gian đó, nhân viên nhà nghỉ không nghe thấy tiếng động lạ nào.

Cán bộ PC02 nhớ lại : “Nạn nhân tử vong rất thương tâm. Tại thời điểm phát hiện, nạn nhân nằm trên giường với nhiều vết thương ở vùng ngực, cổ. Khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do 5 vết thương tại các vùng cổ, ngực, tay… Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 dao nhọn có vết máu, 1 cọc tiền âm phủ mệnh giá 200 nghìn đồng, phía trên đặt 1 tờ tiền thật cùng mệnh giá và 1 chai thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng”.

Xác định là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên nhiều trinh sát được huy động để rà soát các địa bàn lân cận, truy tìm hung thủ gây án. “Việc khoanh vùng xác định đối tượng gặp nhiều trở ngại bởi cơ sở lưu trú này không có camera giám sát. Người đàn ông vào thuê phòng bịt mặt, nhân viên nhà nghỉ không chú ý nên khi mô tả hình dáng nhận dạng rất mơ hồ, chung chung. Nạn nhân lại không có giấy tờ tùy thân khiến việc xác định tung tích, mối quan hệ khá khó khăn”, cán bộ PC02 nhớ lại.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị P. (SN 1982, trú thôn Quế Sơn, xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa). “Vụ án mở được nút thắt khi các trinh sát PC02 phát hiện trước khi bị sát hại, nạn nhân được 1 phụ nữ đưa đến nhà nghỉ bằng xe máy. Ngay sau đó, người phụ nữ này được triệu tập. Qua lời khai, được biết vào 17h, người phụ nữ này bất ngờ nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: "đến nhà nghỉ mà đón nó về”", cán bộ PC02 kể lại.

Từ manh mối quan trọng trên, cơ quan điều tra xác định người nhắn tin là Tạ Văn Hiền (SN 1981, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên , tỉnh Thái Nguyên). Cùng thời điểm đó, Hiền mới được gia đình đưa đi cấp cứu do uống thuốc diệt côn trùng và thuốc diệt cỏ tự tử. Tại bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội, Hiền được các bác sĩ tận tình cứu chữa nên gần 3 ngày sau, đối tượng qua cơn nguy kịch. Đến ngày 22/2, khi sức khỏe dần ổn định, Tạ Văn Hiền được dẫn giải về trại tạm giam công an tỉnh để điều tra, làm rõ vụ án. Tại đây, Hiền đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nước mắt kẻ sát hại người tình

“Khi vừa lấy lời khai, Hiền đã bật khóc. Hiền tỏ ra sợ hãi và ân hận về những hành động mình đã gây ra. Bản thân đối tượng từng rất yêu nạn nhân P., mong muốn được giúp đỡ, sẻ chia gánh nặng cùng chị này. Chỉ vì mâu thuẫn tình, tiền mà vụ án mạng đau lòng đã xảy ra”, cán bộ PC02 tiếp tục kể.

Đối tượng Tạ Văn Hiền.

Theo đó, Hiền khai nhận, vào năm 2016, Hiền quen chị P. khi cùng kinh doanh thịt lợn. Trong thời gian này, Hiền nhập lợn về giao cho chị P. bán. Từ đó, cả hai nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Vì muốn giúp người tình nên trong khoảng thời gian gần 2 năm, Hiền đã cho chị P. nợ khoảng 250 triệu đồng tiền hàng.

Đầu tháng 2/2020, do gia đình có việc, đối tượng yêu cầu chị P. thanh toán nhưng chị P. kiên quyết không trả. Mâu thuẫn càng trở nên gay gắt hơn khi trong 1 lần gặp mặt ở quán nước hai bên cãi vã, Hiền đập hỏng điện thoại của P.. Cho rằng nạn nhân cố tình lừa gạt tình cảm và tiền bạc của mình nên Hiền nuôi ý định trả thù.

“Thù hận nảy sinh, Hiền nung nấu lên kế hoạch trả thù nạn nhân. Để chị P. gặp mặt, Hiền ra tiệm bán vàng mã mua tập tiền mệnh giá 200 nghìn đồng rồi để 2 tờ tiền thật hai bên rồi chụp ảnh gửi cho nạn nhân với lời nhắn cho chị P. thêm 20 triệu để trang trải cuộc sống. Chị P. đồng ý”, cán bộ PC02 nhớ lại.

Với mưu đồ sát hại chị P. sau đó tự tử, Hiền đem theo 1 lọ thuốc diệt côn trùng từ nhà và mua 1 con dao tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa. Đến 17h30, hắn có mặt tại nhà nghỉ N.V chờ nạn nhân. Khoảng 1 tiếng sau, chị P. đến điểm hẹn và bị Hiền xô ngã, đâm nhiều nhát dẫn tới tử vong. Biết rõ hành vi tội lỗi của mình sẽ phải trả giá đắt, Hiền uống thuốc diệt côn trùng mang theo rồi điều khiển xe máy về Thái Nguyên. Trên đường về, đối tượng tiếp tục mua thuốc diệt cỏ uống nhưng khi về đến nhà đã được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết.

Theo tìm hiểu từ chính quyền địa phương nơi Hiền cư trú, Tạ Văn Hiền chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng đã lập gia đình và có 4 người con. Ở địa phương, Hiền được mọi người đánh giá là chịu khó làm ăn. Việc nảy sinh tình cảm với chị P. đã dẫn đến hậu quả đau lòng khiến nhiều người xót xa.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coc-tien-am-phu-tai-hien-truong-he-lo-vu-giet-nguoi-tu-moi-tinh-vung-trom-a333541.html