Con trai phó công an huyện làm chủ sới bạc "khủng" giữa rừng sâu


Thứ 3, 03/12/2019 | 04:26


Cùng sự kiện

Chủ sới bạc giữa rừng sâu ở Bà Rịa -Vũng Tàu là con trai của một phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc.

Chủ sới bạc giữa rừng sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu là con trai của một phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc. Ngoài ra, đối tượng từng bị bắt về hành vi đánh bạc và bị xử phạt 8 tháng tù giam.

Sới bạc nằm giữa rừng sâu

Theo tin tức báo Bảo vệ Pháp luật đăng tải, ngày 2/12, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc là: Nguyễn Bảo Sơn (25 tuổi), Trần Mạnh Trung (30 tuổi), Nguyễn Văn Quý (43 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (23 tuổi), Võ Văn Sang (28 tuổi), cùng trú tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.

Ngoài ra, 4 bị can cũng bị bắt: Nguyễn Hùng Tâm (30 tuổi), Lương Bảo Bảo (32 tuổi), Trần Minh Sang, Trần Bình Minh (36 tuổi), đều trú tại huyện Xuyên Mộc để điều tra hành vi đánh bạc.

Đối tượng Nguyễn Bảo Sơn. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Bước đầu, cơ quan công an xác định, các đối tượng trên có liên quan đến một sòng bạc tổ chức ở trong khu rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu- Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.

Trước đó, vào tháng 10/2019, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phát hiện sòng bạc trên. Qua nhiều ngày các trinh sát thu thập được, người cầm đầu sòng bạc là Ngô Xuân Quyền (27 tuổi, trú tại thị trấn Phước Bửu).

Theo báo Tuổi Trẻ, sới bạc của Quyền không hoạt động ở một địa điểm cụ thể, mà liên tục di chuyển trong khu rừng rộng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu- Phước Bửu, thuộc địa bàn các xã Bông Trang và Bưng Riềng.

Nguồn tin cho hay, do nằm sâu trong rừng nên sới bạc cũng ngắt sóng điện thoại di động đề phòng công an theo dõi cũng như được tổ chức cảnh giới, bảo vệ nghiêm ngặt. Để vào được địa điểm đánh bạc, các con bạc phải đi qua nhiều chốt bảo vệ. Nếu là khách quen thì được hướng dẫn, chỉ đường để đi vào địa điểm tham gia sát phạt. Còn khách lạ mới đến phải gửi xe ở xa bên ngoài, sau đó người của sòng bạc dùng xe "trung chuyển" chở đến nơi sát phạt.

Hàng ngày sòng bạc đón tiếp hàng chục con bạc đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa- Vũng Tàu và tiền cược của con bạc tham gia mỗi ván rất lớn.

Ngày 25/11, do biết công an theo dõi nên Ngô Xuân Quyền đã đóng cửa sòng bạc rồi cùng một số đồng bọn bỏ trốn khỏi địa phương.

Từ những thông tin thu thập được, ngày 30/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã triệu tập 9 người nói trên để điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện cơ quan cũng đang tích cực truy bắt Quyền cùng những người liên quan.

Cơ quan công an kêu gọi những ai có liên quan đến vụ án trên nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Chủ sới là con trai của một phó trưởng công an huyện

Ngô Xuân Quyền (khoanh tròn trong ảnh) trực tiếp điều hành sới bạc khủng giữa rừng. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Tuổi Trẻ, Ngô Xuân Quyền là con trai của một Phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc và từng bị bắt về hành vi đánh bạc và phạt tù 8 năm.

Cụ thể, báo Thanh Niên đưa tin, vào chiều 4/7/2017, tại quán cà phê Nina (TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện bắt quả tang 25 người đánh bạc, thu giữ tại chiếu bạc 91 triệu đồng cùng nhiều tang vật.

Cơ quan CSĐT xác định việc đánh bạc do Ngô Xuân Quyền cùng đồng bọn tổ chức; Quyền là người trực tiếp thu tiền xâu. Sau đó, TAND H.Xuyên Mộc tuyên Ngô Xuân Quyền 8 tháng tù giam về tội “tổ chức đánh bạc”.

Ngày 26/7/2018, Quyền kháng cáo và xin hưởng án treo với lý do: bản thân chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện nộp lại số tiền thu lợi bất chính; có cha là thương binh được tặng thưởng nhiều huy chương... Tuy nhiên, tòa án cấp phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.

Nguồn tin cũng cho hay, sau khi mãn hạn tù, dựa vào mối quan hệ rộng rãi với các tay cờ bạc ở nhiều tỉnh thành như Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai...Quyền đã nhanh chóng lôi kéo được nhiều con bạc có "máu mặt" đến sát phạt tại sới bạc của mình. Những canh bạc tại sới của Quyền từ 300 - 700 triệu đồng, có lúc hơn 1 tỉ đồng. Những ngày cuối tuần, có đến hàng trăm con bạc đổ về.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-pho-cong-an-huyen-lam-chu-soi-bac-khung-giua-rung-sau-a303140.html