Công an TP.HCM phát lệnh truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng


Thứ 3, 16/06/2020 | 06:59


Cùng sự kiện

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa phát lệnh truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng vì có liên quan đến một đơn tố cáo.

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa phát lệnh truy tìm "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng vì có liên quan đến một đơn tố cáo.

Ngày 16/6, Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan an ninh điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vừa phát lệnh truy tìm Huấn Hoa Hồng vì liên quan đến đơn tố cáo của người dân.

Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, 35 tuổi, quê quán Yên Bái. Hiện Huấn Hoa Hồng sinh sống tại TP.HCM.

Trước đó, Huấn từng bị Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) phối hợp với Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) phát hiện dương tính ma túy tại tụ điểm ăn chơi trên trên địa bàn phường 22. Sau đó Huấn được đưa đi cai nghiện ma túy.

Huấn Hoa Hồng giới thiệu hai "cuốn sách" dạy làm giàu trên Facebook.

Được biết, từ năm 2015 đến nay nhiều người biết đến Huấn Hoa Hồng là giang hồ trên mạng xã hội. Theo đó từ năm 2015, Huấn Hoa Hồng bắt đầu nổi tiếng mạng xã hội khi đăng tải những video khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào và thách thức giang hồ .

Không những thế, Huấn Hoa Hồng còn khoe có mối quan hệ rộng rãi với nhiều "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh" và Quang "Rambo", thường xuyên chụp ảnh, livestream với những đối tượng này để đăng tải lên mạng xã hội.

Mới đây, Huấn Hoa Hồng đã khiến cộng động mạng xôn xao khi livestream giới thiệu về 2 "cuốn sách" do chính Huấn viết mang tên Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền.

Bìa "cuốn sách" có in hình của Huấn trong bộ đồ bảnh bao. Livestream này đã thu hút tới 41 ngàn lượt tương tác, 55 ngàn lượt bình luận, 5,1 ngàn lượt chia sẻ và gần 500 ngàn lượt xem.

Huấn cũng khoe toàn bộ tiền bán sách này sẽ dùng làm từ thiện, giúp đỡ các em nghèo hiếu học ở vùng cao, cụ thể là ở tỉnh Yên Bái, quê hương của nhân vật này.

Trước sự việc,  một lãnh đạo của Cục Xuất bản, in và phát hành (bộ Thông tin và truyền thông) cho rằng có thể hai "cuốn sách" của Huấn không phải xuất bản phẩm.

Dẫn khoản a, điểm 2, điều 10 Luật xuất bản nghiêm cấm thực hiện hành vi "Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản", đại diện Cục Xuất bản, in và phát hành nói nếu vi phạm điều khoản này thì "bộ sách" sẽ bị tiêu hủy và chủ nhân sẽ bị xử phạt hành chính.

Trong trường hợp nội dung sách có những vi phạm nghiêm trọng thì thậm chí chủ nhân còn có thể bị truy cứu theo Bộ luật hình sự.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-phat-lenh-truy-tim-giang-ho-mang-huan-hoa-hong-a327353.html