Công an TP.HCM vào cuộc vụ nữ giám đốc vay 90 tỷ đồng, bị dọa tạt axít


Thứ 7, 19/09/2020 | 08:12


Cùng sự kiện

Bà B.M.X. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị doạ tạt axít khi vay nhiều người tổng số tiền lên đến gần 90 tỷ đồng.

Bà B.M.X. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị doạ tạt axít khi vay nhiều người tổng số tiền lên đến gần 90 tỷ đồng.

Hình ảnh nhà gia đình bà X. bị tạt sơn. (Ảnh: NLĐ)

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, ngày 19/9, Công an TP.HCM đã mời bà B.M.X. - Giám đốc của một công ty xuất khẩu lên làm việc để làm rõ vụ bà này bị doạ tạt axít, nhà bị tạt sơn và mắm tôm khi vay tiền lãi suất cao.

Cụ thể, bà X. có vay gần 90 tỷ đồng của 38 người với lãi suất từ 25% đến hơn 40% để làm ăn kinh doanh. Bà X. đã trả được 63 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vì vay nặng lãi như vậy đã khiến gia đình bà tán gia bại sản và đến nay thì mất hết khả năng trả nợ. Từ đó, bà X. liên tục nhận được tin nhắn có nội dung đe dọa tạt axít, nhà cửa bị tạt sơn.

Đỉnh điểm, trong các ngày 27, 29/7 và 13/9, nhà của gia đình bà X. (đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình) liên tục bị tạt sơn và mắm tôm.

Do gia đình liên tục bị khủng bố tinh thần nên mẹ bà X. (năm nay gần 80 tuổi) bị ngất xỉu hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Riêng bà X. không dám về nhà vì lo sợ. Tội nhất là 2 đứa con của bà X. không dám đến trường, phải gửi về nhà người thân ở quê để được an toàn.

Báo Người lao động dẫn thông tin của Công an quận Tân Bình cho biết, việc vay tiền là giao dịch dân sự, nếu các đối tượng có hành vi đe doạ, tạt chất bẩn và gây mất an ninh trật tự tại địa phương sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-vao-cuoc-vu-nu-giam-doc-vay-90-ty-dong-bi-doa-tat-axit-a339522.html