Công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan vụ Vũ "nhôm"


Thứ 3, 26/03/2019 | 01:41


Cùng sự kiện

Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) trong tội lợi dụng chức vụ quyền hạn.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, tại buổi họp báo quý 1/2019 của Bộ Công an chiều 25/3, trung tướng Trần Văn Vệ - chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết bước đầu cơ quan công an xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) trong tội lợi dụng chức vụ quyền hạn.

Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết thời điểm là Trưởng đại diện của báo Đại Đoàn Kết ở TP Đà Nẵng, ông Nhất đã lợi dụng giấy tờ của báo Đại Đoàn Kết để mua nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí. Tuy nhiên, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Trung tướng Trần Văn Vệ trả lời báo chí chiều 25/3 - Ảnh: Thanh Niên

Cùng đưa tin về buổi họp báo, Báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm, Trung tướng Trần Văn Vệ cũng thông tin tổng quát các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Theo đó, Vũ liên quan đến 6 vụ án do Bộ Công an điều tra.

Ngoài ba vụ án cố ý làm bộ bí mật nhà nước, lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đông Á đã được đưa ra xét xử, Vũ “nhôm” còn liên quan đến một số vụ án khác về đất đai ở TP.HCM và Đà Nẵng.

Đến nay CQĐT đã khởi tố 21 cá nhân, trong đó 17 người ở Đà Nẵng và một số người ở TP.HCM. Bộ Công an cũng đang tiếp tục làm rõ vai trò của các cán bộ sở, ngành ở TP.HCM trong các vụ án liên quan Vũ “nhôm” để xử lý.

Theo Dân trí, tháng 5/2013 ông Trương Duy Nhất bị bắt về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Năm 2014, ông Nhất bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 2 năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo khoản 2, Điều 258, Bộ luật Hình sự.

Ông Nhất mãn hạn tù vào tháng 5/2015.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-xac-dinh-ong-truong-duy-nhat-co-lien-quan-vu-vu-nhom-a268139.html