Công bố kết luận ban đầu vụ 4 người chết trong nhà ở Thanh Hóa


Thứ 3, 03/11/2015 | 02:53


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình tử vong ở Thanh Hóa, ngày 2/11, cơ quan công an tỉnh đã có kết luận điều tra ban đầu vụ án này.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình tử vong ở Thanh Hóa, ngày 2/11, cơ quan công an tỉnh đã có kết luận điều tra ban đầu vụ án này.

Theo đó, ngày 2/11, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo số 354/BC-CAT-PV11 báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người chết tại số nhà 218, Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Báo cáo điều tra ban đầu vụ 4 người trong một gia đình tử vong. Ảnh: Báo Công an TP HCM

Tài liệu điều tra sơ bộ nhận định, ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược. Nhận định thời gian tử vong của vợ con ông Hà trong khoảng thời gian từ 3 - 4h sáng ngày 1/11. Đến 4h15 ngày 1/11, người đàn ông này treo cổ tự tử tại tầng 1.

Như tin đã đưa, chiều tối 1/11, do từ trước không liên lạc được với chủ đại lý điện máy Hà Nhung trên địa bàn TP Thanh Hóa, gõ cửa không nghe tiếng trả lời, người thân và hàng xóm của gia đình đã sinh nghi có chuyện chẳng lành.

Đến 21h cùng ngày, người thân của gia đình này có mặt đã cùng với hàng xóm phá cửa vào nhà. Tại đây, nhiều người chứng kiến cảnh ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) đã tử vong trong tư thế treo cổ. Tiếp đó, trong phòng ngủ tầng 2, những người này phát hiện thêm 3 người khác cũng đã tử vong. Sự việc ngay sau đó đã được trình báo lên cơ quan Công an TP Thanh Hóa.

Nhận tin báo, cơ quan CSĐT cùng lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường vụ án ngay trong đêm để tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc.

Khoảng 22h30, tiếp cận hiện trường cho thấy, đèn ở một số căn phòng được bật sáng. CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu được nhiều vỏ thuốc tân dược cùng thư tuyệt mệnh và ghi âm tuyệt mệnh của ông Hà.

Cũng theo CQĐT, loại thuốc tân dược được tìm thấy là Seziphan và Zenpham5. Trao đổi trên Zing.vn, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y, kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, 2 loại thuốc tân dược này là thuốc hướng thần có tác dụng như thuốc ngủ.

“Hiện, 2 loại thuốc này chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ và chỉ sử dụng trong bệnh viện, chưa được lưu hành ngoài thị trường tại Thanh Hóa” - ông Uyển nói.

Cũng tại hiện trường, cơ quan công an thu được nhiều giấy tờ sổ sách, hộ chiếu, CMTND cùng 1 chiếc ví và một cọc tiền có mệnh giá 500.000 đồng, được cho là của ông Hà để lại, nhờ người thân lo hậu sự cho gia đình.

BẢO KHÁNH

[mecloud]KYRhKf66cs[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ket-luan-ban-dau-vu-4-nguoi-chet-trong-nha-o-thanh-hoa-a117707.html