Iraq: IS đánh bom lăng mộ ở Baghdad, ít nhất 35 người thiệt mạng


Thứ 6, 08/07/2016 | 02:40


(ĐSPL) - IS đã tiến hành 3 vụ đánh bom liều chết đêm hôm 7/7 gần một lăng mộ Shiite ở phía bắc Baghdad, Iraq, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

(ĐSPL) – Hôm 7/7, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành 3 vụ đánh bom liều chết gần một lăng mộ Shiite ở phía bắc Baghdad, Iraq, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng .

Nguồn tin an ninh Iraq cũng cho biết thêm, 3 vụ đánh bom còn khiến 60 người bị thương.

Cuộc tấn công vào Lăng mộ Sayid Mohammed bin Ali al-Hadi đã làm khơi lại nỗi sợ hãi của sự leo thang của cuộc xung đột sắc tộc giữa người Sunni và Shiite tại Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết hôm 7/7 tại Iraq - Ảnh: Twitter.

Iraq có đa số là người Hồi giáo Sunii, tuy nhiên người Hồi giáo Sunni lại chiếm ưu thế ở các tỉnh phía Bắc và phía Tây, bao gồm cả Salahuddin, nơi diễn ra các vụ đánh bom liều chết hôm 7/7.

Theo RT, các cuộc tấn công nhằm vào thánh địa người Shiiite, khoảng 93 km về phía bắc Baghdad, được tiến hành vào đêm hôm 7/7. Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ đai đom ngay gần các nhân viên cảnh sát đang bảo vệ cổng ngoài của Lăng mộ Sayid Mohammed bin Ali al-Hadi, vào khoảng 23h (theo giờ địa phương).

Sau đó, kẻ đánh bom liều chết khác đi vào trong đền thờ trong khi một tay súng tấn công các nhân viên an ninh trong khu vực. Tiếp đó kẻ đánh bom liều chết đã tấn công ngay giữa đám đông đang tham dự lễ hội Eid al-Fitr.

Lực lượng an quản ninh đã cố gắng hạ gục kẻ tấn công thứ ba trước khi hắn kịp kích nổ đai chứa chất nổ của mình.

Reuters đưa tin, khu vực trên cũng đã hứng chịu nhiều hỏa lực tên lửa trong suốt các cuộc tấn công liều chết mà IS vừa lên nhận trách nhiệm. Tổ chức khủng bố này khẳng định trong một tuyên bố rằng, 3 chiến binh IS đã thực hiện vụ đánh bom.

Hiện tất cả lối ra vào lăng mộ đã bị lực lượng an ninh phong tỏa.

Từ năm 2015, các chiến binh IS đã bị mất dẫn lãnh thổ vào tay lực lượng chính phủ được Mỹ hậu thuẫn và lực lượng dân quân Shiite được Iran hậu thuẫn. Tuy nhiên, những vụ đánh bom gần đây cho thấy tổ chức khủng bố này vẫn có khả năng tấn công bên ngoài lãnh thổ mà chúng đang kiểm soát ở miền Bắc và miền Tây Iraq.

IS cũng đã tiến hành một vụ đánh bom xe kinh hoàng, khiến ít nhất 292 thiệt mạng tại một khu vực mua sắm mà chủ yếu là người Shiite của trung tâm Baghdad hồi cuối tuần qua. Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ năm 2003.

NHẤT DUY (Theo Reuters/RT)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]GCJcwsyewX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-is-danh-bom-lang-mo-o-baghdad-it-nhat-35-nguoi-thiet-mang-a138647.html