+Aa-
    Zalo

    Cú "đào mỏ" ngoạn mục của gã trai đối với cô bạn cùng trường

    ĐS&PL (ĐSPL) - Biết người tình bị thúc nợ, Dũng rủ cô này tới khách sạn, cuỗm toàn bộ giấy ghi nợ tiền, sổ nhật ký rồi bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Biết người tình bị thúc nợ, Dũng rủ cô này tới khách sạn, cuỗm toàn bộ giấy ghi nợ tiền, sổ nhật ký rồi bỏ trốn.

    Theo tin tức trên VOV, mới đây, TAND TP Hà Nội vừa mở phiên xét xử Đỗ Tiến Dũng (36 tuổi, trú ở phố Yên Phụ, quận Ba Đình) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị hại là Nguyễn Thanh Hường (36 tuổi), vốn là cán bộ Ngân hàng Sài Gòn Công thương và là bạn học phổ thông với bị cáo. Tuy nhiên, hiện cựu cán bộ ngân hàng này đang phải chấp hành án phạt tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và nguyên nhân cũng xuất phát từ chuyện tình, tiền.  

    Trước tòa, Đỗ Tiến Dũng thừa nhận có mối tình bất chính với cựu cán bộ Ngân hàng Sài Gòn Công thương.

    Dũng thừa nhận trong quá trình bỏ trốn, anh ta đã mua một CMND giả và núp dưới cái tên Nguyễn Thái An, 40 tuổi, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội. Quá trình trốn chạy, Dũng còn thuê nhà và chung sống với chị Đỗ Kim P tại quận 12, TP. HCM và họ có với nhau 1 con chung.

    Tuy nhiên, trước sau Dũng đều phủ nhận việc nhận của Hường tổng cộng 36,2 tỷ đồng. Thay vào đó chỉ là 2 lần vay mượn của nhân tình với tổng cộng 750 triệu đồng bằng việc chuyển tiền qua tài khoản.

    Đỗ Tiến Dũng tại phiên xét xử - Ảnh: Báo Công Lý

    Theo báo An ninh Thủ đô, cũng tại phiên tòa ngày 31/8, Tòa án Hà Nội đã làm rõ đầu năm 2007, Đỗ Tiến Dũng và Nguyễn Thanh Hường chính thức có quan hệ tình cảm, bất chấp một bên đã có vợ con đề huề. Thời điểm ấy, Hường đang là cán bộ của Ngân hàng Sài Gòn Công thương. Để có tiền cho cuộc phiêu lưu tình ái và nghe theo những lời xúi bẩy của Dũng, Hường cho biết ở ngân hàng của chị ta có rất nhiều khách hàng cần “tiền nóng” để đáo hạn các khoản vay nợ. Củng cố thêm lòng tin ở mọi người, Hường còn hứa hẹn sẽ trả cho mỗi khoản vay “nóng” với lãi suất 6.000 đồng/triệu đồng/ngày. Từ những lời lẽ ngon ngọt đó, cộng thêm “cái mác” là cán bộ Ngân hàng Sài Gòn Công thương nên chỉ trong một thời gian rất ngắn (từ tháng 8 đến tháng 10/2007), Hường đã thuyết phục được 4 người quen biết cho đối tượng vay tổng cộng 37,2 tỷ đồng.

    Về số tiền lừa đảo nêu trên, quá trình điều tra, Hường khai đã chuyển cho Dũng 36,2 tỷ đồng, song hầu hết đều không có giấy tờ giao nhận, ngoại trừ 2 lần chuyển qua ngân hàng với tổng số 750 triệu đồng. Ngày nhân tình bị khởi tố, bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (cuối năm 2007), Dũng đã nhanh chân bỏ trốn cho tới tận ngày 8/8/2014 mới bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

    HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội nhìn nhận chỉ có cơ sở để xác định Đỗ Tiến Dũng đã lạm dụng tín nhiệm và chiếm đoạt của Nguyễn Thanh Hường 750 triệu đồng. Do đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 14 năm tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố. Tòa án cũng buộc đối tượng phải bồi thường cho nhân tình toàn bộ số tiền chiếm đoạt. Về hành vi sử dụng giấy tờ tùy thân giả và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng của Dũng, quá trình điều tra cơ quan công an đã xử phạt hành chính đối với đối tượng. 

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]OJoOt2cefq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dao-mo-ngoan-muc-cua-ga-trai-doi-voi-co-ban-cung-truong-a108984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.