Cuộc đào tẩu của kẻ giết tài xế taxi rồi bỏ nạn nhân ở ven đường


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:42


(ĐSPL) - Để có tiền ăn chơi, Chung lên kế hoạch cướp taxi. Nghĩ là làm, sau đó Chung vào Nghệ An thuê taxi của anh T.

(ĐSPL) - Để có tiền ăn chơi, Chung lên kế hoạch cướp taxi. Nghĩ là làm, sau đó Chung vào Nghệ An thuê taxi của anh T., khi đi đến đoạn đường vắng, y bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân và cướp toàn bộ tài sản. Sau 3 ngà y tập trung phá án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt được nghi can gây ra vụ giết tài xế taxi khi đang lẩn trốn tại TP .HCM.

Phát hiện kinh hoàng

Chiều 12/4, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa thực hiện quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thành Chung (19 tuổi, trú ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 11h, trưa ngày 9/4, anh Nguyễn Văn A. (trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) và một số người dân khác khi đi qua tuyến đường ven biển đang xây dựng giáp ranh giữa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) – Hoàng Mai (Nghệ An) phát hiện một người đàn ông tử vong với nhiều vết đâm. Sau đó anh A. đã trình báo lên cơ quan Công an huyện Tĩnh Gia.

Nhận tin báo, Công an đồn Nghi Sơn và Công an huyện Tĩnh Gia nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân sau đó được xác định tên Phạm Văn T. (37 tuổi, làm nghề lái taxi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Tiến hành khám nghiệm cho thấy, thi thể nạn nhân có nhiều vết đâm ở ngực và trên đầu có một vết bầm. Chiếc xe taxi hãng Hoàng Mai mang BKS 37A-267.34 do anh T. điều khiển đậu ven đường, cách thi thể nạn nhân hơn một trăm mét. Toàn bộ tài sản của nạn nhân mang theo trên người như giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân đã bị mất hết.

Trò chuyện với PV, anh A. – người phát hiện nạn nhân, kể lại vụ việc: “Trưa hôm 9/4, tôi cùng mốt số người khác đi xe từ thị trấn Tĩnh Gia đến đoạn đường giáp ranh giữa huyện Quỳnh Lưu và huyện Tĩnh Gia thì phát hiện một người đàn ông nằm gục bên đường TL36. Mọi người chạy lại thì anh này đã chết trước đó với nhiều vết thương trên cơ thể. Cách đó chưa đầy 150m là một chiếc xe taxi đang đậu ở lề đường. Sau đó chúng tôi đã trình báo với cơ quan công an địa phương”.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong đêm 9/4, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã thành lập Ban chuyên án, đồng thời trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các mũi trinh sát khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23h cùng ngày, Ban chuyên án đã xác định kẻ gây án là Nguyễn Thành Chung (sinh năm 1997, ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia). Sau khi gây án, Chung đã trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Nguyễn Thành Chung tại cơ quan điều tra.

Bị bắt khi đang lẩn trốn

Sau khi khoanh vùng đối tượng, xác định Nguyễn Thành Chung là nghi can số 1, các mũi trinh sát tỏa theo các hướng và các mối quan hệ của đối tượng. Đến 13h30 ngày 11/4, tổ trinh sát phía Nam đã phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Thành Chung, khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận 7, TP.HCM.

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 1 điện thoại di động, tiền và nhiều giấy tờ của nạn nhân Phạm Văn T. Đến 23h cùng ngày, đối tượng được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan công an, Chung thú nhận vì cần tiền ăn chơi nên tối ngày 8/4, Chung đã gọi taxi của anh Phạm Văn T. đi thị xã Hoàng Mai về thị trấn Tĩnh Gia. Khi đi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Chung đã dùng dao bấm thủ sẵn trước đó đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Biết anh T. đã tử vong.

Chung lục người và xe lấy hết tài sản gồm 2 điện thoại di động, 1 dây chuyền bạc, chìa khóa xe, 1 ví bên trong có 4 triệu đồng, giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân. Sau đó Chung lái xe chở xác anh T. vứt ở vệ đường rồi lái xe đi tiếp khoảng 150m, để lại xe ở đó rồi bắt xe khách vào TP.HCM để lẩn trốn.

Được biết, Chung bỏ học sớm, không nghề nghiệp ổn định, thường xuyên trộm cắp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để lấy tiền tiêu xài, cờ bạc. Khi hết tiền, Chung đã chuẩn bị kế hoạch cướp taxi từ trước, sau đó vào địa bàn Nghệ An để ra tay.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, PV cũng tìm đến gia đình anh Phạm Văn T. (nạn nhân vụ án) tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai. Theo người nhà nạn nhân, tối ngày 9/4, sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an Thanh Hóa đã bàn giao thi thể cho phía gia đình nạn nhân để mai táng theo phong tục địa phương. Làng xóm không khỏi xót thương cho anh T. vốn là người hiền lành, chưa từng gây mâu thuẫn với ai. Anh T. đã có vợ và hai con nhỏ.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Sau nhận được tin báo của người dân, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, sau 3 ngày lập chuyên án, chúng tôi đã bắt gọn hung thủ gây án khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. Để ghi nhận thành tích xuất sắc của Ban chuyên án, chúng tôi đã đến động viên, chúc mừng và thưởng nóng cho các đồng chí”.

Sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Chiều 13/4, trao đổi thêm với PV báo ĐS&PL, một cán bộ phòng PX15, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi di lý đối tượng Nguyễn Thành Chung từ TP.HCM về Thanh Hóa, đối tượng đã thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản. Cơ quan điều tra cũng đã tìm thấy con dao nhọn mà Chung sử dụng để gây án, cách hiện trường vụ án khoảng 300m. Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo khu kinh tế Nghi Sơn đã thưởng nóng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án. Hiện vụ án vẫn được tiếp tục mở rộng điều tra, sau khi hoàn tất mọi thủ tục điều tra chúng tôi sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can”.

THIÊN QUYỀN

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dao-tau-cua-ke-giet-tai-xe-taxi-roi-bo-nan-nhan-o-ven-duong-a141875.html