Cướp xe rồi yêu cầu nạn nhân vào nhà nghỉ "tâm sự" một tuần


Thứ 6, 13/11/2015 | 02:30


(ĐSPL) - Sau khi lừa lấy xe máy của cô gái, nam thanh niên gọi điện yêu cầu nạn nhân đến nhà nghỉ để "tâm sự" một tuần mới trả tài sản.

(ĐSPL) - Sau khi lừa lấy xe máy của cô gái, nam thanh niên gọi điện yêu cầu nạn nhân đến nhà nghỉ để "tâm sự" một tuần mới trả tài sản. 

Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, ngày 12/11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố bị can Bùi Bá Linh (21 tuổi, quê Bình Phước) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Bá Linh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, ngày 14/8, Linh gọi điện cho chị T.T.N. (29 tuổi) là nhân viên tài chính của một ngân hàng đóng trên địa bàn Bình Dương hỏi thủ tục vay vốn và hẹn gặp tại một quán cà phê. Tại đây, Linh nói đã quên hồ sơ vay vốn ở cốp xe nên nhờ chị N. chở về nhà lấy. Sau đó Linh cầm lái chở chị N. 

Khi đến đoạn đường gồ ghề khó đi, Linh yêu cầu chị N. xuống xe để mình dắt bộ qua. Khi nạn nhân vừa bước xuống thì Linh rồ ga bỏ chạy. Biết bị lừa, nạn nhân đến công an trình báo, đồng thời gọi điện nhờ nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) giúp đỡ.

Liên quan đến vụ việc này, nguồn tin từ báo Công an TP. HCM cũng cho biết, sau khi lấy được chiếc xe, Linh phát hiện trong cốp xe có nhiều giấy tờ quan trọng và thẻ ATM nên đã gọi điện cho chị N. để yêu cầu chị cung cấp mật khẩu ATM. Chị N. nói với Linh đã báo ngân hàng khóa thẻ ATM.

Không dừng lại ở đó, Linh quay sang đòi chị N. phải đến khách sạn "tâm sự" một tuần mới trả tài sản. Chị N. đã vờ đồng ý đồng thời nhờ các “hiệp sĩ” hỗ trợ bắt giữ. 

Khị chị N đến nơi thì đối tượng thay đổi địa điểm tại một nhà nghỉ khác thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn, T.X Thuận An. Khoảng 12h, đối tượng đứng trước cổng nhà nghỉ để chờ chị N đến thì bất ngờ bị các “hiệp sĩ” khống chế bắt được.

Kiểm tra trong người tên Linh có một con dao. Anh Hải và đồng đội liền chở về bàn giao cho công an phường Thuận Giao. Tại đây cơ quan Công an còn phát hiện trong người tên Linh có nhiều giấy tờ cầm đồ. Còn chiếc xe của chị N, Linh khai đã cầm 8 triệu đồng tại tiệm cầm đồ trên địa bàn Phường Bình Chuẩn.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]tl9J7DkIR5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-xe-roi-yeu-cau-nan-nhan-vao-nha-nghi-tam-su-mot-tuan-a119284.html