+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín: Tôi không có động cơ, lợi ích riêng tư

    ĐS&PL Tại phiên tòa xét xử, ông Nguyễn Hữu Tín thừa nhận bản thân đã làm sai quy định của pháp luật khi cho công ty của Vũ "Nhôm" thuê nhà đất ở 15 Thi Sách (quận 1, TP.HCM).

    Tại phiên tòa xét xử, ông Nguyễn Hữu Tín thừa nhận bản thân đã làm sai quy định của pháp luật khi cho công ty của Vũ "Nhôm" thuê nhà đất ở 15 Thi Sách (quận 1, TP.HCM).

    Bị cáo Nguyễn Hữu Tín tại phiên tòa xét xử ngày 26/12. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 26/12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP) và 4 đồng phạm trong vụ án liên quan đến khu đất "vàng" ở địa chỉ số 15 Thi Sách, quận 1, TP.HCM.

    Trong phần xét hỏi trước đó, HĐXX tập trung chất vấn 5 bị cáo về quy trình, thẩm quyền ra các quyết định liên quan đến việc giao khu đất ở địa chỉ số 15 Thi Sách.

    Cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM khai nhận, vào giai đoạn 2014-2016, ông được nhiệm vụ quản lý đất đai, môi trường, trong đó trực tiếp là sở TN&MT. Bị cáo nhận thức được nhà đất 15 Thi Sách thuộc tài sản Nhà nước, việc cho thuê phải theo sự sắp xếp của Ban Chỉ đạo 09 thuộc sở Tài chính TP.

    Người Lao Động đưa tin, sau khi tiếp nhận công văn 3702 của bộ Công an gửi UBND TP.HCM, đề nghị TP hỗ trợ thủ tục cho công ty của Vũ "Nhôm" thuê đất 15 Thi Sách, bị cáo đã có bút phê cho Lê Văn Thanh giao sở TN&MT hướng dẫn thủ tục. Sau đó, bị cáo Thanh trao đổi cho ông giao cho sở Tài chính và Công ty Quản lý nhà.

    Qua công văn 927, Nguyễn Hữu Tín đồng ý với chủ trương chấp thuận cho công ty của Vũ "Nhôm" thuê nhà đất 15 Thi Sách làm trụ sở văn phòng và phục vụ công tác an ninh của bộ Công an.

    Cũng tại phiên tòa, bị cáo Tín cho biết trình tự thủ tục cho thuê không phải thế này nhưng do công ty có hoạt động đặc thù nên bị cáo đã ký duyệt cho thuê với thời hạn cho thuê đất 50 năm, trả tiền thuê hàng năm, không thông qua đấu giá. Ông này thừa nhận việc khấu trừ vào tiền thuê đất hàng năm là sai quy định.

    Thông tin trên Zing.vn, kết thúc phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Hữu Tín chấp nhận tội danh như cáo buộc của VKS đưa ra. "Nói vai trò tôi chủ mưu thì thực lòng từ đầu đến cuối, tôi không chỉ đạo làm sai gì, không có động cơ lợi ích riêng tư gì. Mong HĐXX xem xét", bị cáo nghẹn ngào trình bày.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-nguyen-huu-tin-toi-khong-co-dong-co-loi-ich-rieng-tu-a306086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan