Cựu Trưởng Công an TP.Thanh Hóa đã bị khởi tố tội nhận hối lộ


Thứ 5, 04/07/2019 | 13:24


Khi Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Chí Phương thì vào 4h cùng ngày, bị can này nhập viện cấp cứu do đột quỵ.

Khi Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Chí Phương thì vào 4h cùng ngày, bị can này nhập viện cấp cứu do đột quỵ.

Thông tin từ Thanh niên, ngày 4/7, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã cung cấp cho báo chí một số thông tin liên quan đến việc cựu Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP.Thanh Hóa đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân từ ngày 25/1 nhưng đến nay chưa thấy khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao, ông Nguyễn Chí Phương bị cấp dưới tố nhận 260 triệu đồng để chạy án. Sau khi vào cuộc, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao xác định có dấu hiệu tội phạm "Nhận hối lộ" theo quy định tại khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự nên ngày 25/1, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Chí Phương.

Sau khi được Viện KSND Tối cao phê chuẩn, ngày 26/1, khi Cơ quan điều tra VKSND tối cao thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Chí Phương thì lúc 4h sáng cùng ngày, bị can này nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hợp Lực, TP.Thanh Hóa, nguyên nhân do đột quỵ.

Bác sỹ trực tiếp điều trị cho bị can Nguyễn Chí Phương nhận định, ông này bị bệnh nặng nên Cơ quan điều tra VKSND tối cao chưa thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam.

Cựu Trưởng Công an TP.Thanh Hóa đã bị khởi tố tội nhận hối lộ. Ảnh: Báo Kiểm sát

Theo Báo Kiểm sát, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao căn cứ vào Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông báo đến Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, Thường vụ Thành TP.Thanh Hóa và Đảng bộ Công an TP.Thanh Hóa về việc Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam bị can là Đảng viên; đồng thời tiến hành trưng cầu giám định sức khỏe đối với bị can Nguyễn Chí Phương.

Liên quan đến bị can Nguyễn Chí Phương, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao còn ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Trộm cắp tài sản", đồng thời ra quyết định chuyển vụ án tới Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, như Tuổi trẻ thông tin, khoảng cuối tháng 11/2018, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn ghi âm nghi là nội dung trong "giao dịch chạy án".

Đó là cuộc trò chuyện giữa nhiều người, trong đó có giọng nói của cựu Đại tá Nguyễn Chí Phương, khi đó đang là Trưởng Công an TP Thanh Hóa và một người đàn ông từng công tác tại Công an TP.Thanh Hóa.

Nội dung đoạn ghi âm cho thấy người đàn ông trao đổi với Đại tá Nguyễn Chí Phương về vụ một người phạm tội trộm cắp xe máy. Các bên thống nhất việc người đàn ông trộm cắp đưa bao nhiêu tiền cho cựu Đại tá Phương để nhờ "chạy án".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-truong-cong-an-tpthanh-hoa-da-bi-khoi-to-toi-nhan-hoi-lo-a282820.html