Đã bắt được nhóm "côn đồ" đánh người bảo vệ tử vong trước cửa hàng


Thứ 4, 30/11/2016 | 05:44


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo vệ cửa hàng tiện lợi bị nhóm côn đồ đánh tử vong, hôm nay (30/11) Công an quận 2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm nghi can.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo vệ cửa hàng tiện lợi bị nhóm côn đồ đánh tử vong, hôm nay (30/11) Công an quận 2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm nghi can.

Theo báo Dân Việt, ngày 30/11, Công an quận 2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm nghi can gây ra cái chết của nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi ở giao lộ Quốc Hương – Xuân Thủy, phường Thảo Điền.

Nạn nhân là ông Đào Văn T. (56 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú tại quận Bình Thạnh) - nhân viên của cửa hàng tiện lợi nói trên.

Thông qua hình ảnh từ camera của cửa hàng tiện lợi, công an đã xác định danh tính của nhóm nghi can giết người. Nghi can chính gây ra vụ việc là nhân viên của 1 cơ sở sữa chữa ô tô trên đường Xa lộ Hà Nội tên là Hảo. Công an đã bắt gọn toàn bộ các đối tượng vào trưa 29/11.

An ninh - Hình sự - Đã bắt được nhóm 'côn đồ' đánh người bảo vệ tử vong trước cửa hàng

Nghi can gây ra vụ án mạng - Ảnh: báo Dân Việt

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hảo khai nhận là người trực tiếp đánh đá khiến ông T. tử vong. Theo đó, lúc 18h ngày 28/11, Hảo cùng với 3 người bạn là Hiền, Thanh, Cọp đến phòng trọ của Tuấn trên đường Xa lộ Hà Nội để nhậu.

Đến 21h cùng ngày, tàn cuộc nhậu, cả nhóm rủ nhau đi uống cà phê. Do nhóm không biết đường nên khi vừa đi giao lộ Quốc Hương – Xuân Thủy, nhóm này hỏi nhân viên bảo vệ cửa hàng tiện lợi là ông T.

Do ông T.bị lãng tai nên nhóm nhiều lần hỏi lại, ông T. trả lời là “Tao không biết”. Nghĩ ông T. khinh mình nên Hảo dùng tay đánh vào ông T. rồi chống chân xe máy, lao vào đá. Thấy vậy, Tuấn lao vào căn ngăn Hảo mới chịu dừng tay nhưng ông T. đã gục xuống đường. Nhóm nhanh chóng nổ máy rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 29/11, Hảo vẫn đi làm bình thường. Đến 11h cùng ngày, công an có mặt tại nơi làm việc của Hảo mời đối tượng về làm việc thì y mới hay tin là ông T. đã chết. Các đối tượng có liên quan cũng được công an mời về làm việc sau đó.

Báo Vietnamnet thông tin trước đó, khoảng 22h đêm 28/11, có 1 nhóm thanh niên đứng ngay góc đường cự cãi lớn tiếng với ông T. Sau đó nhóm thanh niên tấn công hội đồng, đánh gục ông T. ngay trên lề đường, rồi bỏ chạy.

Người dân phát hiện, lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông này không qua khỏi.

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng. 

Khoản 2,3,4 Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

"...2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

 4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân."

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-bat-duoc-nhom-con-do-danh-nguoi-bao-ve-tu-vong-truoc-cua-hang-a172286.html