Đã bắt được tài xế đâm tử vong người lao công giữa đêm khuya rồi bỏ trốn


Chủ nhật, 23/07/2017 | 12:05


Cùng sự kiện

Sau khi gây tai nạn khiến người lao công tử vong, Xuyên nhanh chóng lái xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi gây tai nạn khiến người lao công tử vong, Xuyên nhanh chóng lái xe rời khỏi hiện trường. Để che dấu hành vi phạm tội của mình, người đàn ông này còn dùng sơn xịt vào nơi trầy xước của chiếc xe để xóa dấu vết.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 23/7, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) đã tạm giữ Nguyễn Tân Xuyên (38 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) để làm rõ hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Nạn nhân đã thiệt mạng là ông Nguyễn Thanh Tịnh (ở phường 5, TP Cà Mau).

Xuyên thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Như báo Công an nhân dân đã đưa tin trước đó, khoảng 1h30 ngày 22/7, khi đang phụ vợ quét rác trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 8, thành phố Cà Mau), ông Tịnh bị một chiếc xe ô tô tông tử vong. Sau khi gây tai nạn, đối tượng đã tăng tốc rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân giữa đêm khuya…

Một lúc sau, vợ nạn nhân đang quét rác cách hiện vài chục mét chạy đến phát hiện chồng nằm gục giữa đường nên truy hô. Lúc này, có 2 người ngồi quán cà phê gần đó đến giúp đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Làm việc với lực lượng công an, đối tượng rằng, sau khi gây tai nạn, Xuyên đã tăng tốc chạy xe về ấp Bình Minh I, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời để lẩn trốn. Đến 9h ngày 22/7, anh ta dùng sơn xịt lên các vết trầy xước trên ô tô để xóa dấu vết.

Đến khoảng 8h30 ngày 23/7, sau hơn một ngày lẩn trốn, đối tượng đưa xe đến một gara ô tô ở thành phố Cà Mau để sửa thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, Tuyên khai rằng chiếc ô tô gây tai nạn là do anh ta mua lại của một người cùng địa phương để sử dụng cá nhân, hiện vẫn chưa được sang tên đổi chủ (trước đó, do đêm tối nên người nhà nạn nhân lầm tưởng chiếc xe gây tai nạn là taxi).

Hiện, Công an thành phố Cà Mau đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan về vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-bat-duoc-tai-xe-dam-tu-vong-nguoi-lao-cong-giua-dem-khuya-roi-bo-tron-a196990.html