Đại ca giang hồ Cường "Gấu" đang bị công an truy bắt là ai?


Thứ 7, 05/12/2020 | 07:23


Cùng sự kiện

Sau khi cùng đàn em chặn đường, đánh đập một thanh niên trọng thương, Cường "Gấu" còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng nhét vào người nạn nhân.

Sau khi cùng đàn em chặn đường, đánh đập một thanh niên trọng thương, Cường "Gấu" còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng nhét vào người nạn nhân. Các đối tượng sau đó chụp ảnh lại nhằm thể hiện nạn nhân tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp.

Sáng ngày 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang truy bắt Lê Quang Cường (biệt danh Cường "Gấu", 35 tuổi, trú tại Cốc Hạ 2, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Bình (Bình "Cối", 25 tuổi, cùng trú TP Thanh Hóa) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn (Sơn "Tỷ", 24 tuổi, trú phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (25 tuổi, trú phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) được một số người rủ đến khu vực cầu Đèn (phường Đông Hương) uống bia. 

Đối tượng Lê Quang Cường trong một vụ án trước đó. Ảnh: Công an Nhân dân

Tuy nhiên, khi đến khu vực bãi đất trống gần cầu Đèn thì gặp nhóm của Lê Quang Cường đang chờ sẵn từ trước. Tại đây, Cường, Sơn và Bình đã dùng tay, chân đánh đập ép Tùng phải gọi một người bạn của mình đến gặp. Khi Tùng từ chối thì bị Cường "Gấu" cùng đồng bọn đánh gãy tay, răng và gây thương tích nặng (tỷ lệ thương tật là 40%).

Tiếp đó, Cường "Gấu" còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng nhét vào người Tùng. Sau đó, chúng chụp ảnh nhằm thể hiện rằng Tùng tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp.

Đến ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 kẻ nói trên về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Lê Quang Cường và Nguyễn Thanh Bình đã rời khỏi nơi cư trú.

Trong quá trình khám xét, tại nhà của Lê Quang Cường, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ: 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng…

Theo công an, Cường, Sơn và Bình là những đối tượng hình sự cộm cán ở địa phương. Trong đó, Cường "Gấu" từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội “Cướp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”…

Hiện cơ quan Công an đang truy bắt Cường và Bình.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-giang-ho-cuong-gau-dang-bi-cong-an-truy-bat-la-ai-a348376.html