"Đại gia đeo vàng giả nhiều nhất Việt Nam" Phúc XO lĩnh 12 năm tù


Thứ 5, 18/06/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

HĐXX tuyên phạt Phúc XO 12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy, phạt bổ sung bị cáo 50 triệu, nộp sung công quỹ 600 triệu (trừ vào số tiền đã nộp trước đó).

HĐXX tuyên phạt Phúc XO 12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy, phạt bổ sung bị cáo 50 triệu, nộp sung công quỹ 600 triệu (trừ vào số tiền đã nộp trước đó).

Bị cáo Trần Ngọc Phúc - Ảnh: Plo.vn

Chiều 17/6, sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết với Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) và 11 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

HĐXX nhận định căn cứ vào hồ sơ vụ án đủ cơ sở xác định quán karaoke do Phúc XO làm chủ đã chỉ đạo nhân viên phục vụ cho phép khách tới quán sử dụng ma túy tại quán và thu thêm tiền.

Các bị cáo đã nhiều lần phục vụ chén, dĩa, ống hút... cho khách hát karaoke sử dụng ma túy. Toàn bộ tiền thu lợi bất chính được thu ngân chuyển giao cho Phúc.

Việc VKS truy tố các bị cáo về các tội danh nêu trên là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, coi thường quy định của pháp luật. Do đó cần có mức án nghiêm tương xứng với vai trò, mức độ phạm tội của các bị cáo.

Trong vụ án này có sự phân công công việc, nhiệm vụ, trong đó Phúc XO giữ vai trò cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Xét các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, thái độ ăn năn hối cãi, một số bị cáo phạm tội lần đầu, nuôi con nhỏ nên xem xét giảm một phần trách nhiệm hình phạt. Ngoài hình phạt chính, HĐXX xem xét hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với Phúc XO.

Vì những phân tích trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Phúc XO 12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy, phạt bổ sung bị cáo 50 triệu, nộp sung công quỹ 600 triệu (trừ vào số tiền đã nộp trước đó).

Trần Ngọc Tài (em trai Phúc) lĩnh 4 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đỗ Quốc Thịnh cùng lĩnh 8 năm tù; Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức cùng nhận 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Đặng Trung Nghịa lĩnh 18 tháng tù, Trần Thị Quỳnh bị phạt 12 tháng tù, Nguyễn Thị Mộng Đang nhận 9 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang lĩnh 9 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo buộc, nhằm tăng doanh thu và lôi kéo khách cho quán, từ tháng 11/2018, Phúc cho khách chơi ma túy ở tầng hầm và lầu 3, 4, 5. Chủ quán chỉ đạo nhân viên cung cấp các dụng cụ như ống hút, dĩa, tăng chỉnh âm lượng nhạc... khi khách có nhu cầu.

Cơ quan điều tra xác định, từ khi hoạt động đến khi bị bắt Phúc thu lợi khoảng 600 triệu đồng. Khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cảnh sát tìm thấy trong phòng Trần Ngọc Tài có 20 viên thuốc lắc, 10 gói ketamin...

Trong ngày xét xử đầu tiên, Phúc thừa nhận chỉ đạo nhân viên để khách sử dụng ma túy và cung cấp dụng cụ khi có yêu cầu. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố mình "có phần oan". Việc cho khách sử dụng ma túy trong quán không nhằm mục đích thu lợi, mà vì Phúc từng bị khách đánh gãy 4 đốt sống lưng khi cấm họ "bay" nên về sau sợ, không ngăn cản nữa.

Hầu hết bị cáo khác đều thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Trong đó, Nguyễn Thanh Xuân nhân viên thu ngân của quán thừa nhận việc có tính phụ thu đối với những phòng khách sử dụng ma túy. Trên hóa đơn tính tiền, nhân viên phục vụ sẽ phải ghi số phòng kèm thêm ký hiệu chữ B. Mỗi ngày có từ 5 đến 8 phòng có khách sử dụng ma túy thu lợi khoảng 3 đến 5 triệu đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-deo-vang-gia-nhieu-nhat-viet-nam-phuc-xo-linh-12-nam-tu-a327616.html