"Đại gia" Lê Ân ra tòa vì... tranh chấp nhà với con trai


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:50


(ĐSPL) - Không chỉ nổi tiếng về sự giàu có, độ chơi sang đại gia Lê Ân còn được dư luận biết đến với vụ kiện tranh chấp nhà kéo dài suốt 30 năm.

(ĐSPL) - Không chỉ nổi tiếng về sự giàu có, độ chơi sang đại gia Lê Ân còn được dư luận biết đến với vụ kiện tranh chấp nhà kéo dài suốt 30 năm.

Theo báo Tiền Phong, chiều 18/5, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ kiện liên quan đến đại gia Lê Ân (ngụ phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với con trai.

Theo nội dung vụ kiện, ngày 5/2/2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ UBND (Quyết định 32) hủy bỏ  Giấy chứng nhận Quyền sử dụng  đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND Quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan (vợ cũ của ông Lê Ân, ly dị năm 1984) đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình.

Trước đó, ngày 14/8/2009, bà Lan đã nhượng quyền sỡ hữu căn nhà trên cho đứa con trai chung của ông Lê Ân và bà Lan là Lê Đa Ni Ên.

Đại gia Lê Ân và vợ trẻ tại tòa - Ảnh: báo Vietnamnet

Thông tin trên báo Thanh niên cho hay, theo nội dung vụ kiện, tháng 2/2013, UBND Q.Tân Bình đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho vợ cũ của ông Lê Ân là bà Lê Ngọc Lan (đã ly hôn năm 1984) đối với căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng Tám và sau đó được đăng ký cập nhật chuyển quyền chủ sở hữu mới cho con trai chung của ông bà là Lê Đa Ni En vào năm 2009.

Theo ông Lê Ân, căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám ông mua năm 1970 bằng giấy tay; có đăng ký kê khai với diện tích sử dụng 96m². Năm 1988 (sau khi đã ly hôn với bà Lan được 4 năm), ông mua tiếp căn nhà kề lưng nhà cũ với diện tích 140m². Việc mua bán này có sự xác nhận của UBND P.5 (Q.Tân Bình) nhưng trong lúc ông đi tù thì UBND quận lại cấp giấy chứng nhận cho vợ cũ của ông với diện tích gộp chung của cả hai căn nhà.

Sau khi nhận được quyết định thu hồi, hủy bỏ, ông Lê Ân đã bổ sung đơn yêu cầu khởi kiện qua TAND Q.Bình Thạnh để tòa tiếp tục giải quyết tranh chấp tài sản với bà Lan. Qua đó, ông Lê Ân đồng ý việc chia đôi căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám. Riêng khu đất và căn nhà mà ông mua sau hôn nhân, ông đề nghị được toàn quyền nhận lại tài sản này.

Sau khi UBND Q.Tân Bình ra quyết định thu hồi, ông Lê Đa Ni En khởi kiện ra TAND Q.Tân Bình yêu cầu tòa hủy quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, theo bản án sơ thẩm, việc thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận của UBND Q.Tân Bình là đúng. Không đồng tình, con trai ông Lê Ân kháng cáo.

Phiên tòa dự kiến được mở lại vào chiều 25/5.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-an-ra-toa-vi-tranh-chap-nha-voi-con-trai-a146028.html