+Aa-
    Zalo

    “Đại gia” mượn tiền tỷ, thuê xe ô tô để “cắm”, bán nhà bỏ trốn

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng chỗ quen biết, Thịnh đem sổ đỏ ngôi nhà đứng tên cha mẹ mình có giá trị hơn 10 tỉ đồng để lòe các nạn nhân trước khi vay tiền tỉ, mượn xe...

    (ĐSPL) - Lợi dụng chỗ quen biết, Thịnh đem sổ đỏ ngôi nhà đứng tên cha mẹ mình có giá trị hơn 10 tỉ đồng để lòe các nạn nhân trước khi vay tiền tỉ, mượn xe ô tô, xe máy hạng sang để đi "công tác". Các bị hại đợi dài cổ không thấy "đại gia" trả tiền, xe, họ tìm đến nhà riêng thì chết đứng với thông tin nhà đã bán, ô tô thì đang “cắm”...

    10 ngày thuê 2 xe ô tô đi “cắm”

    Vừa qua, báo ĐS&PL liên tiếp nhận được đơn của người dân tố cáo Nguyễn Đức Thịnh (SN 1974), hộ khẩu ở 96 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, đăng ký tạm trú số 38 Thái Phiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Anh Nguyễn Đức Toàn (SN 1974), trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, tố cáo: Ngày 7/11/2007, ông Thịnh có đến công ty anh thuê ô tô CAPTIVA, BKS 43A-07875, thời gian 10 ngày. “Vật làm tin” là xe máy BKS 43X3-2394 và một hộ chiếu mang tên Nguyễn Đức Thịnh.

    Quá thời gian, không thấy ông Thịnh đem xe đến trả, anh Toàn gọi, Thịnh không nghe máy và nhờ một người khác gọi lại thông báo với anh Toàn: "Công việc chưa xong, anh Thịnh thuê thêm bốn ngày nữa". Sau thời  gian bốn ngày vẫn không thấy xe về, anh Toàn đến nhà Thịnh ở thì thấy cửa đóng im. Kiểm tra định vị, anh Toàn phát hiện xe nằm ở quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng). Đó là nơi mà ông Thịnh “cắm” xe lấy 150 triệu đồng. 

    Sau đó, Thịnh lại đến chỗ anh Trần Văn Đức (SN 1974, trú quận Liên Chiểu) để thuê chiếc xe bảy chỗ, đi được ba ngày thì đến ngày 15/11/2014, Thịnh nói với anh Đức, đổi cho xe loại bốn chỗ. Do không có xe loại bốn chỗ nên anh Đức đã đi thuê lại của người bạn cho Thịnh thuê với thời gian một tháng. Cũng với thủ đoạn cũ, Thịnh đem xe đi “cắm” ở chỗ anh S. (trú địa bàn TP. Đà Nẵng) lấy 230 triệu đồng.

    Ảnh trong hộ chiếu của "đại gia" Thịnh gửi lại để mượn tiền.

    Mang sổ đỏ nhà cha mẹ đi "lòe"

    Nạn nhân đau đớn nhất là anh Trần Ngọc Bình (SN 1973), trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Theo anh Bình, anh có quen Thịnh do ngồi uống cà phê. Thịnh kể chuẩn bị mua nhà 11 tỉ đồng, nên anh không e ngại cho mượn tiền, xe máy. Thịnh hứa, trả hết số tiền trên trong vòng 3 tháng.  Đến hẹn không thấy bạn đem trả tiền và xe, anh Bình đến ngôi nhà Thịnh đang ở cùng bố mẹ thì thấy khóa cửa, qua tìm hiểu thì được biết ngôi nhà này đã được bán cho người khác, dù rằng Thịnh đã "gửi lại" sổ đỏ ngôi nhà này cho anh Bình làm vật thế chấp.

    Anh Đặng Hoàng Vinh (SN 1987), trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng qua quen biết với Thịnh nên không ngần ngại đưa số tiền 350 triệu đồng cho Thịnh mượn, với thời gian một tháng. Nhưng quá thời hạn trên, anh Vinh có gọi điện thì Thịnh không nghe máy, anh Vinh đến nhà Thịnh thì được ba mẹ Thịnh hứa sẽ trả tiền cho anh Vinh. Vài ngày sau, anh Vinh quay lại thì không còn gặp ai ở ngôi nhà này nữa.

    Biết mình bị lừa nên tất cả các bị hại đã làm đơn tố cáo Thịnh, cùng tất cả các giấy tờ liên quan đến mượn tiền, thuê ô tô, “cắm” ô tô của Thịnh lên  cơ quan công an.

    Đang điều tra làm rõ sự việc

    Trao đổi với PV vào ngày 15/6, Trung tá Trần Văn Khá, Đội trưởng đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Hải Châu, nơi Thịnh cư trú cho biết: "Cơ quan đã nhận được đơn tố cáo Nguyễn Đức Thịnh của các nạn nhân, liên quan đến mượn ô tô và vay mượn tiền. Hiện tại, cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh vụ việc".

    QUANG HUY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-muon-tien-ty-thue-xe-o-to-de-cam-ban-nha-bo-tron-a98812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.