Đại gia sập bẫy "thần bài", mất 2,7 tỷ trong tích tắc


Thứ 4, 14/10/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Được tiếp cận, săn đón mời vào tận khách sạn ăn uống vui vẻ, đại gia không ngờ “sập bẫy” nhóm cờ bạc bịp, mất tiền tỷ trong tích tắc.

(ĐSPL) - Được tiếp cận, săn đón mời vào tận khách sạn ăn uống vui vẻ, đại gia không ngờ “sập bẫy” nhóm cờ bạc bịp, mất tiền tỷ trong tích tắc.

Theo tin từ báo Vietnamnet, ngày 13/10, Tòa án nhân dân Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị của Viện kiểm sát, sửa án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với các bị cáo Nguyễn Văn Kim (54 tuổi, Hải Phòng), Lê Đình Bốn (49 tuổi, Hải Dương), Vũ Hữu Xô (48 tuổi, Hải Phòng) và Nguyễn Văn Đài (48 tuổi) từ 6 năm tù lên thành 8 năm tù về hai tội “cưỡng đoạt tài sản” và “đánh bạc”.

Liên quan đến vụ án, 4 bị cáo khác lãnh án từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù về tội “đánh bạc”.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, báo An ninh thủ đô cho biết, hồ sơ vụ án thể hiện, từ năm 2007 - 2011, Nguyễn Văn Kim và đồng bọn thường dụ các nạn nhân đến khách sạn, nhà thuê dàn cảnh cờ bạc bịp để chiếm đoạt tiền. Nhóm đối tượng này sử dụng kỹ xảo  nhìn được các đồng vị bên trong để ra hiệu cho đồng bọn khi xóc đĩa. 

Khoảng tháng 11/2011, biết ông N.V.V. – một đại gia trồng rừng hay đánh bạc với số tiền lớn, Vũ Hữu Xô giả danh một doanh nhân tìm cách tiếp cận, nhờ tìm hộ các lô đất lớn để trồng cao su. Ngày 24/12/2011, sau những lần đến tận nhà trò chuyện, Xô đi xe ô tô đến chở ông V. lên TP.HCM gặp Nguyễn Văn Kim (giả danh là đối tác mua đất). Tại đây, ông V. đã bị nhóm Kim dàn cảnh cờ bạc bịp chiếm đoạt 450 triệu đồng. Do ông V. không mang theo tiền, nhóm Kim ép người này ký giấy nợ và cưỡng đoạt tài sản. 

Cũng với thủ đoạn trên, Kim và đồng bọn dụ dỗ 6 nạn nhân khác chơi bạc để chiếm đoạt tiền. Nạn nhân bị chiếm đoạt ít nhất là 200 triệu đồng, nhiều nhất là 2,7 tỷ đồng, tổng cộng số tiền Kim và đồng bọn chiếm đoạt hơn 4,7 tỷ đồng.

Cũng theo báo Vietnamnet, với hành vi trên, VKSND TP.HCM truy tố Kim và đồng bọn về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cưỡng đoạt tài sản". Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM cho rằng dù bước đầu các bị cáo có sử dụng thủ đoạn gian dối dụ dỗ các nạn nhân đánh bạc. Tuy nhiên, việc các nạn nhân tham gia đánh bạc là tự nguyện, số tiền họ bị mất là do thua bạc chứ không phải là bị lừa đảo.

Do đó, TAND TP.HCM đã chuyển tội danh đối với các bị cáo trên từ tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sang tội "đánh bạc". Không đồng tình, VKSND TP.HCM đã kháng nghị bản án, đề nghị tăng hình phạt và đổi tội danh đối với các bị cáo. Sau khi xem xét, cấp phúc thẩm đồng tình với quan điểm lập luận về tội danh của tòa sơ thẩm nên chỉ chấp nhận một phần kháng nghị, tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]UE5YoBzTA1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-sap-bay-than-bai-mat-27-ty-trong-tich-tac-a114789.html