Đâm chết tình địch trong cơn ghen, nam thanh niên lĩnh 8 năm tù


Thứ 4, 19/07/2017 | 09:01


Cùng sự kiện

Phát hiện bạn gái vẫn còn liên lạc với bạn trai cũ, Phát ghen tuông nên hẹn gặp tình địch để giải quyết mâu thuẫn. Tại điểm hẹn, bị tấn công, Phát dùng dao đâm tình địch

Phát hiện bạn gái vẫn còn liên lạc với bạn trai cũ, Phát ghen tuông nên hẹn gặp tình địch để giải quyết mâu thuẫn. Tại điểm hẹn, bị tấn công, Phát dùng dao đâm tình địch tử vong.

Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, ngày 19/7, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo yêu cầu tăng án của đại diện hợp pháp gia đình bị hại, giữ nguyên mức hình phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trịnh Thành Phát (21 tuổi, quê Bình Định) về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng trong vụ án này bị hại là anh Nguyễn Văn Lâm Xuân (26 tuổi, ngụ Vĩnh Long) có phần lỗi là đã đánh bị cáo nhiều lần và những người bạn của anh Xuân cũng đánh Phát trước. Bản thân bị cáo Phát sau khi gây án đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo và tác động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân... nên toà bác đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Bị cáo Trịnh Thành Phát tại tòa - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Vietnamnet, trước đây, Xuân và chị Tr. có quan hệ tình cảm, nhưng sau đó chia tay. Sau đó, anh Xuân lập gia đình, chị Tr. cũng có người yêu mới là Phát.

Một lần, chị Tr. lấy điện thoại Phát gọi cho anh Xuân, anh Xuân gọi lại thì Phát nghe máy nên nổi cơn ghen lớn tiếng chửi tình địch.

Tức giận, anh Xuân và Phát hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Đến điểm hẹn tại một quán cafe ở quận 7, anh Xuân xông tới định đánh Phát nhưng chủ quán cà phê dọa báo công an nên nhóm anh Xuân bỏ đi. Tuy nhiên, lúc này Tr. bất ngờ kéo xe người yêu cũ lại rồi cầm chìa khóa với mục đích chờ công an đến giải quyết.

Bực tức, anh Xuân xuống xe rồi cùng nhóm bạn đi cùng lao tới đánh Phát thì bị thanh niên này rút dao trong người ra, đâm thẳng vào ngực khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Phiên sơ thẩm, Phát bị TAND TP.HCM tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người”. Cho rằng mức án quá nhẹ, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chet-tinh-dich-trong-con-ghen-nam-thanh-nien-linh-8-nam-tu-a196617.html