Đắng lòng chuyện đánh bạn tử vong vì… không nhặt hộ cặp sách


Thứ 3, 08/04/2014 | 03:50


(ĐSPL) - Ấm ức chuyện bạn cùng lớp không nhặt cắp sách hộ mình, Như Hiếu đã xô xát với bạn khiến bạn tử vong. Để rồi, nhưng người thì ra đi, kẻ phải vướng vào vòng lao lý

(ĐSPL) - Ấm ức chuyện bạn cùng lớp không nhặt cắp sách hộ mình, Như Hiếu đã xô xát với bạn khiến bạn tử vong. Để rồi, nhưng người thì ra đi, kẻ phải vướng vào vòng lao lý…
Quả đấm oan nghiệt
Theo nguồn tin từ Cơ quan điều tra công an tỉnh Thái Bình, ngày 3/4, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ đối với em Phạm Như Hiếu (sinh năm 2000), trú tại tổ 24, phường Trần Lãm, TP Thái Bình để điều tra về hành vi: “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”. Nạn nhân trong vụ án mạng này là em Đỗ Ngọc Hiếu (sinh năm 2000) cùng trú tại địa chỉ trên.
Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, Phạm Như Hiếu và Đỗ Ngọc Hiếu học cùng lớp 8C, trường THCS Trần Lãm, phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Vào buổi sáng ngày 3/4, Phạm Như Hiếu có đánh rơi cặp sách của mình xuống đất và đã nhờ em Đỗ Ngọc Hiếu nhặt hộ, nhưng Ngọc Hiếu không nhặt.  
Bực tức chuyện lúc sáng, khoảng 13h50, trước khi vào lớp buổi chiều, Như Hiếu và Ngọc Hiếu đã xảy ra cãi vã và xô xát với nhau. Trong lúc xô xát, Như Hiếu đã dùng tay đấm vào má bên trái của Ngọc Hiếu, khiến Ngọc Hiếu ngã về phía sau, đập vào thành bàn học và bất tỉnh tại chỗ.
An ninh - Hình sự - Đắng lòng chuyện đánh bạn tử vong vì… không nhặt hộ cặp sách
Trường THCS Trần Lãm, nơi xảy ra sự việc đau lòng
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đỗ Ngọc Trung, anh trai của Ngọc Hiếu đã chạy về nhà gọi bố mẹ và đồng thời học sinh trong lớp cũng báo lên Ban giám hiệu nhà trường. Nhận được tin này, anh Đỗ Ngọc Thắng (sinh năm 1975), bố của em Ngọc Hiếu đã lập tức có mặt tại trường THCS Trần Lãm và đưa con mình đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, trong tình trạng bất tỉnh, chân tay đã tím tái, hai bên hốc mũi có máu chảy ra thành dòng. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến 15h15, em Đỗ Ngọc Hiếu đã tử vong.
Kết quả giám định pháp y cho thấy em Ngọc Hiếu bị lệch đốt sống cổ thứ 5 do có sự tác động mạnh, khiến đứt tủy và dẫn đến tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, đến 18h30, ngày 3/4, gia đình đã đưa em Phạm Như Hiếu đến cơ quan CA để đầu thú.
Một phút bồng bột, đánh mất tuổi xuân
Rất nhiều bạn bè và hàng xóm đều đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình khi em Đỗ Ngọc Hiếu, trú tại tổ 24, phường Trần Lãm, TP Thái Bình ra đi vĩnh viễn. Mẹ và anh trai của em Ngọc Hiếu không chịu được cú sốc quá lớn này nên gần như chỉ nằm một chỗ với ánh mắt thất thần.
Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình nhà em Ngọc Hiếu có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà chỉ có 20m2, bố em Ngọc Hiếu và bố em Như Hiếu đều làm thợ nhôm kính, thường xuyên kết hợp làm cùng nhau, còn mẹ của Ngọc Hiếu làm công nhân may ở gần nhà.
Trao đổi với phóng viên em Đỗ Ngọc Trung, anh của Ngọc Hiếu cho biết, mặc dù học cùng lớp, lại ở cùng xóm, hai gia đình cách nhau có vài chục mét nhưng giữa hai anh em và Như Hiếu không thân nhau lắm.
“Như Hiếu hay bắt nạt anh em cháu, nên chúng cháu không có thiện cảm với nhau. Việc Như Hiếu đánh rơi cặp rồi bảo em cháu nhặt lên nhưng em cháu không nhặt cũng là chuyện bình thường”, em Trung cho biết.
Anh Đỗ Ngọc Trường, chú ruột của em Ngọc Hiếu bùi ngùi chia sẻ, vừa qua, Ngọc Hiếu được cử đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt được giải 3, công danh đang sáng lạn, không ngờ lại xảy ra sự cố đáng tiếc này.
Hàng xóm của em Ngọc Hiếu cho biết, hai em Đỗ Ngọc Trung và Đỗ Ngọc Hiếu là anh em sinh đôi. Hàng ngày hai anh em chở nhau đi học bằng xe đạp, cả hai đều ngoan ngoãn biết vâng lời cha mẹ.
Trong khi gia đình em Ngọc Hiếu cho rằng nhà trường đã không đưa Ngọc Hiếu đi cấp cứu mà phải để em Ngọc Trung về báo gia đình đưa đi. Thì theo đại diện lãnh đạo phía trường THCS Trần Lãm cho rằng sự việc xảy ra là đáng tiếc, nằm ngoài khả năng dự đoán. Sự việc trên cũng là bài học kinh nghiệm vô cùng sâu sắc đối với không chỉ cá nhân các em học sinh, mà với gia đình và cả nhà trường và toàn xã hội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-chuyen-danh-ban-tu-vong-vi-khong-nhat-ho-cap-sach-a28268.html