Đường dây lừa bán sinh viên, học sinh sang làm vợ đàn ông Trung Quốc


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:31


(ĐSPL) - Đường dây buôn người này gồm 7 đối tượng do Giàng Củi Măng (20 tuổi) và Giàng Seo Giàng (23 tuổi), cùng trú tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai điều hành.

(ĐSPL) - Đường dây buôn người này gồm 7 đối tượng do Giàng Củi Măng (20 tuổi) và Giàng Seo Giàng (23 tuổi), cùng trú tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai điều hành. Nạn nhân của vụ án hầu hết là học sinh, sinh viên của các trường phổ thông trung học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo tin từ báo VOV, đến ngày 1/4, sau hơn 3 tháng xác lập, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra đã bóc gỡ đường dây mua bán người.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng Seo Giàng (23 tuổi), Ly Seo Lử (25 tuổi, cùng ở xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà), Giàng Củi Măng (20 tuổi), Sùng A Hòa (19 tuổi, cùng ở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà), Vàng A Chư (21 tuổi, ở xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai), Hoàng Seo Lao (31 tuổi, ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát) và Sùng Thị Xoa (26 tuổi, ở xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Các đối tượng trong ổ nhóm - Ảnh: báo VOV

Thông tin trên báo Gia đình và Xã hội cho hay, qua xác minh, từ tháng 4/2015 đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện tất cả 7 vụ, đưa 9 phụ nữ sang Trung Quốc bán thu được số tiền gần 400 triệu.

Các trinh sát chia sẻ, khó khăn nhất đó là bắt giữ các đối tượng điều hành đường dây mua bán người. Trong vụ án này, Giàng Seo Giàng có nhiệm vụ lừa gạt các nạn nhân nhẹ dạ.

Để tránh bị phát hiện, Giàng và các đối tượng trong ổ nhóm đều sử dụng tên và địa chỉ giả. Ngoài việc trực tiếp làm quen với các nạn nhân, dùng thủ đoạn yêu đương để lừa gạt, Giàng còn thông qua mạng xã hội facebook để làm quen và đặt vấn đề yêu đương với các cô gái nhẹ dạ. Sau khi các phi vụ mua bán người hoàn tất, đối tượng Giàng xóa toàn bộ thông tin trên mạng xã hội.

Cơ quan điều tra cũng chỉ rõ, trong vụ án này, có sự câu kết chặt chẽ giữa các đối tượng trong và ngoài nước… Nếu không kịp thời được ngăn chặn, sẽ còn nhiều nạn nhân khác tiếp tục bị lừa bán.

Được biết, các nạn nhân của đường dây này chủ yếu là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Cao đẳng, Trung cấp Chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi bị bán sang Trung Quốc, nạn nhân đã tìm cách bỏ trốn rồi được Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam. Có trường hợp, vào thời điểm bị lừa bán đang là học sinh lớp 11 của một trường nội trú trên địa bàn. Các nạn nhân này đều bị bán làm vợ người Trung QUốc.

Hiện Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-lua-ban-sinh-vien-hoc-sinh-sang-lam-vo-dan-ong-trung-quoc-a139692.html