+Aa-
    Zalo

    Đề nghị cách chức Viện phó VKSND Bình Chánh

    ĐS&PL (ĐSPL) - VKSND TP.HCM đã thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật lên VKSND Tối cao đối với 2 cán bộ vi phạm trong vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào.

    (ĐSPL) - VKSND TP.HCM đã thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật lên VKSND Tối cao đối với 2 cán bộ vi phạm trong vụ khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sáng 27/4, Hội đồng kỷ luật Viện KSND TPHCM đã thống nhất đề xuất lên Viện trưởng VKSND Tối cao hình thức xử lý, kỷ luật cách chức ông Lê Thanh Tòng, Phó Viện trưởng VKSND quận 6.

    Ông Tấn bên quán cà phê Xin Chào (Ảnh: Pháp Luật TP HCM)

    Ông Tòng cũng là nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người ký cáo trạng truy tố chủ quán cà phê Xin Chào về tội kinh doanh trái phép và phê chuẩn quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ trong vụ việc cất chòi vịt trái phép.

    Theo báo Dân Việt, ngoài ra, VKSND TP.HCM đã thống nhất đề xuất cách chức kiểm sát viên sơ cấp đối với ông Huỳnh Văn Son - kiểm sát viên VKSND huyện Bình Chánh. Ông Son là người phụ trách kiểm sát vụ án.

    Lý do, VKSND TP.HCM cho rằng ông Tòng và ông Sơn đã vi phạm trong khi kiểm sát hoạt động tư pháp (điểm a khoản 2 Điều 89 Luật Tổ chức VKSND). Với hình thức đề xuất kỷ luật này thì ông Tòng vẫn là kiểm sát viên trung cấp.

    Hình thức kỷ luật cán bộ của VKSND TP.HCM sẽ được VKSND Tối cao họp và chính thức đưa ra quyết định cuối cùng trong vài ngày tới.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-cach-chuc-vien-pho-vksnd-binh-chanh-a143198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan